Tiết lộ tính năng biến thể mới nhất xe tăng T-72

Google News

(Kiến Thức) - Đối với các công ty quốc phòng Nga, xe tăng T-72 chưa bao giờ là thứ vũ khí lỗi thời nếu nó được hiện đại hóa đúng cách.

Tờ Army Recognition dẫn lời một nguồn tin công ty quốc phòng Uralvagonzavod (UVZ) Nga cho biết, UVZ đã phát triển một biến thể nâng cấp mới dành cho dòng xe tăng T-72 được chế tạo từ thời Liên Xô với hàng loạt tính năng mới tăng khả năng sống sót trên chiến trường.
Theo nguồn tin này tiết lộ, biến thể nâng cấp mới của T-72 cải thiện đáng kể khả năng sống sót của chiếc xe tăng với điểm nổi bật nhất là hệ thống giáp phản ứng nổ mới mặt trước thân xe và hai bên hông. Nó giúp T-72 vô hiệu hóa đáng kể sức mạnh của các loại tên lửa và đạn chống tăng như đạn lõm chống tăng (HEAT), đạn xuyên giáp APFSDS.
Tiet lo tinh nang bien the moi nhat xe tang T-72
Một biến thể nâng cấp của T-72 được UVZ giới thiệu trong năm 2015.
Bên cạnh đó, biến thể nâng cấp T-72 mới còn được trang bị hệ thống quan sát và nhận biết tự động giúp phát hiện đầu dẫn hay thiết bị dẫn đường bằng laser của các loại tên lửa chống tăng trước khi chúng kịp tấn công. Hệ thống này sẽ giúp kích hoạt việc tạo màn khói ngụy trang từ động cơ diesel trên T-72 hoặc triển khai các ống phóng lựu đạn khói 902B Tucha trên tháp pháo.
Ngoài ra, mẫu nâng cấp được trang bị động cơ diesel V -12 V-92S2 có công suất 1.000 mã lực kết hợp với hộp số tự động. Tổng trọng lượng của biến thể T-72 mới chỉ tầm 46 tấn và có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên đến 65km/h.
Hệ thống vũ khí chính của T-72 nâng cấp gồm pháo chính 2A46M-5-01 125mm, súng máy đồng trục 7,62mm và một súng máy hạng nặng trên tháp pháo 6P50 Kord 12.7mm. Hệ thống khí tài quan sát của xạ thủ trên biến thể T-72 mới được cũng được nâng cấp đáng kể với thiết bị quan sát ngày đêm, thiết bị đo khoảng cách bằng laser, hệ thống điều khiển hỏa lực tự động.
Hệ thống trang thiết bị điện tử tiêu chuẩn trên T-72 mới gồm hệ thống định vị GPS/GLONASS, hệ thống phòng vệ vũ khí hủy diệt hàng loạt NBC, tuy nhiên nó lại không được trang bị hệ thống điều hòa không khí mới.
Trà Khánh

Bình luận(0)