Tiết lộ “kinh hoàng”, vũ khí Hàn Quốc dùng nhiều linh kiện rởm

Google News

(Kiến Thức) - Pháo tự hành, xe tăng, trực thăng, tiêm kích F-16 của Hàn Quốc được cho là đang dùng nhiều linh kiện rởm, không đạt chuẩn. 

Thời báo Hoàn Cầu cho hay, mấy năm gần đây, chính phủ và Quân đội Hàn Quốc chi lượng lớn ngân sách để nghiên cứu và mua sắm vũ khí mới. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ thì quân đội nước này đang sử dụng rất nhiều vũ khí, linh kiện rởm, kém chất lượng gồm của cả tiêm kích KF-16, trực thăng, tàu chiến, quân trang.
Ngày 17/3, Viện Công nghệ và Chất lượng quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 7 năm gần đây viện này đã thử nghiệm hơn 280.000 linh kiện thiết bị quân dụng và phát hiện có tới 2.749 vật tư quân dụng các loại của 241 doanh nghiệp xuất hiện vấn đề làm giả và thay đổi giấy chứng nhận tiêu chuẩn.
 Xe chiến đấu bộ binh K-21 nằm trong danh mục dùng nhiều linh kiện rởm.
Xét các chủng loại vũ khí, trực thăng sản xuất trong nước mới nhất của Hàn Quốc Surion có tới 51 lô linh kiện không đạt tiêu chuẩn; pháo tự hành K-9 và xe bọc thép K-21 của Hàn Quốc cũng có tới hơn 100 linh kiện chất lượng kém; các linh kiện liên quan đến pháo, xe quân dụng cũng có một phần chất lượng kém.
Tờ Yonhap cho hay, linh kiện chất lượng kém chủ yếu phổ biến ở phương tiện cơ giới, trong đó có xe tăng chiến đấu K-2, xe chiến đấu bộ binh K-21, pháo tự hành K-9, pháo tự hành K55A1 chiếm 89,7% tổng số linh kiện rởm được phát hiện.
Những linh kiện kém chất lượng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng của xe chiến đấu, trực thăng. Thậm chí trên máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Hàn Quốc cũng xuất hiện thiết bị phanh kém chất lượng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn và tính năng của máy bay.
Trong số vũ khí trang bị của Hải quân Hàn Quốc thì các tàu hộ vệ lớp Ulsan thế hệ mới của Hàn Quốc cũng sử dụng bơm giả chất lượng kém, có thể ảnh hưởng đến khả năng tác chiến của tàu.
Bằng Hữu

Bình luận(0)