Tiếp tục điều tra ai nhận tiền “nhân bản” giấy xét nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Các phiếu xét nghiệm đều là của các bệnh nhân ngoại trú có BHXH, tiền thanh toán được chuyển về tài khoản bệnh viện, rồi về cho các khoa và các cá nhân khác.

Liên quan đến vụ việc "nhân bản" kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức làm rúng động dư luận thời gian vừa qua, chiều ngày 9/8, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã họp và nghe báo cáo của cơ quan chức năng về vụ việc này. 
Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, các phiếu xét nghiệm đều xét nghiệm cho những bệnh nhân ngoại trú, là những bệnh nhân có bảo hiểm xã hội, nhằm mục đích thanh toán lấy tiền BHXH chuyển về tài khoản bệnh viện, sau đó chuyển về cho các khoa và các cá nhân khác vào các mục đích cá nhân khác. 
Riêng đối với việc tiền chuyển cho các cá nhân, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ. Hiện tại, tổng số tiền mà BV Đa khoa Hoài Đức đã nhận để thanh toán cho 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau là trên 60 triệu đồng.
Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Ảnh: Tiến Dũng 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan công an điều tra xác định đơn tố giác bệnh viện Đa khoa Hoài Đức in kết quả xét nghiệm huyết học khống để thanh toán tiền BHYT của chị Hoàng Thị Nguyệt và các nhân chứng khác là hoàn toàn đúng. 
Bước đầu, cơ quan công an điều tra xác định việc làm kết quả xét nghiệm khống chỉ nhằm mục đích thanh toán tiền BHYT và quyết toán tiền chi phí, nhân công, hóa chất… sử dụng cho việc xét nghiệm.
Cũng tại cuộc họp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo, đây là vụ việc nghiêm trọng, cần khẩn trương điều tra và xác minh vụ việc, trong quá trình điều tra cần đảm bảo tính chính xác, khách quan. Căn cứ vào các dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm minh. 
Đồng thời Bí thư Thành ủy cũng biểu dương những cá nhân dung cảm tố cáo những sai phạm tiêu cực tồn tại bấy lâu ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.
Theo kết quả điều tra, từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức đã cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau. 
Cụ thể, gồm có 10 phiếu xét nghiệm, mỗi phiếu có kết quả trùng với 3 người khác (tương đương 30 phiếu xét nghiệm khống), 41 phiếu xét nghiệm có kết quả trùng với 2 người khác (tương đương 82 phiếu xét nghiệm khống), 1.037 phiếu xét nghiệm mỗi phiếu có kết quả trùng với 1 người khác (tương đương 1.037 phiếu xét nghiệm khống).
Lê Phương

Bình luận(0)