Tiêm kích JF-17 “đón” Thủ tướng TQ

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích JF-17 Thunder của Không quân Pakistan hôm nay hộ tống máy bay chở Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khi đi vào không phận nước này.

Tờ Tribune dẫn nguồn tin chính phủ Pakistan cho hay, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thực hiện chuyến thăm tới Pakistan kéo dài 2 ngày. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Pakistan kể từ khi nhậm chức vào tháng 3. Trước đó, ông Lý Khắc Cường thăm chính thức Ấn Độ trong 3 ngày.

Theo nguồn tin, 6 tiêm kích JF-17 sẽ bay dẫn đường, hộ tống cho chiếc Boeing 747 chở Thủ tướng Lý Khắc Cường đến căn cứ không quân Nur Khan, nơi mà ông này được chào mừng bằng 21 loạt đại bác.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ có cuộc hội đàm với các lãnh đạo cấp của Pakistan và có một số hoạt động khác.

Ông Lý Khắc Cường sẽ kết thúc chuyến thăm vào ngày thứ 5. Khi đó, chiếc Boeing 747 chở quan chức cấp cao chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục được phi đội 6 tiêm kích JF-17 hộ tống rời khỏi không phận Pakistan.
Tiêm kích đa năng JF-17 của Không quân Pakistan.

JF-17 được xem là biểu tượng của sự hợp tác hữu nghị Trung Quốc – Pakistan. Thiết kế tiêm kích đa năng này do Tổ hợp Công nghiệp Hàng không Thành Đô (Trung Quốc) và Tổ hợp Hàng không Pakistan hợp tác phát triển, sản xuất. JF-17 hoạt động chủ yếu trong lực lượng Không quân Pakistan.

Tiêm kích đa năng JF-17 trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Klimov RD-93 cho phép đạt tốc độ tối đa Mach 1,6, bán kính chiến đấu 1.352km, trần bay gần 17km.


Lương Minh

Bình luận(0)