Trung Quốc điều tiêm kích ra Biển Đông tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Hải quân Trung Quốc điều tiêm kích cùng máy bay tiếp dầu ra Biển Đông tập trận.

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, lực lượng không quân thuộc Hạm đội Nam Hải đã điều máy bay tiếp dầu H-6U, tiêm kích J-8, cường kích JH-7 tham gia tập trận quy mô lớn ở Biển Đông.

Các máy bay này đã tham gia cuộc tập trận hải quân cùng với đội tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải (gồm một tàu khu trục Type 052, 2 khinh hạm Type 054A và tàu đổ bộ cỡ lớn Type 071). Bên cạnh đó còn có các hoạt động tập trận đổ bộ của lực lượng Lính thủy Đánh bộ Trung Quốc.

Trong tập trận, cường kích JH-7 phô diễn khả năng yểm trợ các đơn vị tàu chiến mặt nước tác chiến. Tiêm kích đánh chặn J-8 hoàn thành khoa mục tiếp nhiên liệu trên không từ máy bay tiếp dầu H-6U.
Tiêm kích đánh chặn J-8II được điều ra Biển Đông tập trận.

Đài Tiếng nói nước Nga đưa ra nhận định rằng, không có quốc gia nào trong số các nước đang tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc ở Biển Đông có sức mạnh hải quân ngang ngửa với Trung Quốc.

Nhà phân tích quân sự Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (trụ sở tại Moscow) Vasily Kashin cho rằng, Trung Quốc cần phải thận trọng trong tranh chấp chủ quyền biển đảo ở Biển Đông đối với các bên có liên quan.

Chính quyền Bắc Kinh sẽ thất vọng nếu như cố gắng kéo các nước và các bên có liên quan vào cuộc chiến chủ quyền hay thể hiện sức mạnh hải quân của mỗi bên.

Cũng theo ông Kashin, Mỹ dường như ủng hộ các nước Đông Nam Á trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Ông tin tưởng rằng, bây giờ chính là thời điểm thích hợp đối với chính quyền Bắc Kinh tạm dừng việc tăng cường sức mạng hải quân để tránh đối đầu trực diện với Mỹ.

Nhật Anh

Bình luận(0)