Tàu ngầm Hà Nội về Cam Ranh ngày 30/12?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga đưa tin, tàu vận tải cỡ lớn sẽ chở tàu ngầm Kilo Hà Nội về tới quân cảng Cam Ranh ngày 30/12.

Theo hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin ngành công nghiệp đóng tàu Nga, chiếc tàu ngầm đầu tiên trong 6 tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Projec6 636.3 Varshavyanka (NATO định danh là Kilo) mang tên HQ-182 Hà Nội dành cho Hải quân Việt Nam sẽ về tới Cam Ranh ngày 30/12.
Cũng tại Nha Trang, Nga sẽ ký biên bản bàn giao tàu theo đơn đặt hàng của Việt Nam. Trong khi đó, nhà máy Admiralty Verfi đang hoàn thành thử nghiệm chiếc tàu thứ hai mang tên HQ-183 TPHCM. Chiếc tàu thứ 3 HQ-184 Hải Phòng cùng lô hàng đã được hạ thủy vào ngày 28/8.
 Ảnh minh họa.
Hợp đồng bán cho Việt Nam 6 chiếc tàu ngầm đã được ký kết năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng còn đảm bảo đào tạo thủy thủ Việt Nam, cũng như cung cấp các thiết bị kỹ thuật cần thiết. Đào tạo thủy thủ đoàn cho các tàu ngầm Việt Nam sẽ được tiến hành tại Cam Ranh, với sự hỗ trợ của Nga.
Tàu ngầm HQ-182 Hà Nội đã chính thức chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam vào ngày 7/11 tại buổi lễ ở nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi. Đây là biên bản bàn giao kỹ thuật, biên bản tiếp nhận cuối cùng sẽ được ký kết tại Cam Ranh vào thời điểm tàu về đến nơi.
Hoàng Lê

Bình luận(0)