Tàu chiến Iran trang bị thống nhất tên lửa diệt hạm Ghader

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Iran sẽ trang bị cho toàn bộ tàu chiến, hệ thống bảo vệ bờ biển tên lửa diệt hạm nội địa Ghader có tầm bắn 200km.

Hãng tin nhà nước Iran Fars hôm thứ 2 đưa tin, nước này đã bắt đầu đưa vào trang bị tên lửa chống hạm Ghader.
Theo Chuẩn đô đốc hải quân Iran Habibollah Sayyari, hai tàu khu trục Neizeh và Tabarzin của nước này đã được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Ghader và Noor với phạm vi bắn lần lượt 200km và 120km. Bên cạnh đó Iran còn sử dụng tên lửa Ghader cho các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển.
Ghader là một trong những tên lửa chống tàu có phạm vi tấn công hiệu quả nhất của Quân đội Iran, có sức công phá mạnh hơn và chính xác hơn so với các tên lửa Noor và Qader từng được trang bị cho Hải quân Iran.
Tên lửa chống hạm Ghader của Iran.
Phát biểu tại một buổi lễ hạ thủy một tàu khu trục mới được đại tu tại bến cảng miền nam Iran, Chuẩn đô đốc Sayyari cho biết, Iran sẽ trang bị tên lửa Ghader cho tất cả tàu chiến cũng như hệ thống phòng thủ biển của nước này.
Trong thời gian gần đây, Iran đã tiến hành nhiều hoạt động quân sự ở eo Hormuz. Đây được xem như minh chứng sức mạnh Hải quân Iran đối với các nước trong khu vực, nhất là khi Hải quân Mỹ triển khai tàu chiến gần khu vực bờ biển nước này .
Tàu chiến Iran hoạt động tại eo biển Hormuz.
Cũng theo Fars, Iran đang đẩy nhanh tốc độ đóng mới tàu mặt nước và tàu ngầm của nước này, cũng vì lý do trên mà Mỹ luôn xem lực lượng vũ trang Iran là một mối đe dọa trong khu vực. Còn Iran lại cho rằng Mỹ đang muốn giành lấy quyền kiểm soát trên biển của Iran tại Vịnh Péc xích, một số khu vực thuộc Ấn Độ Dương và biển Caspian.
Trà Khánh

Bình luận(0)