Súng trường AK-47 sẽ được sản xuất bằng...máy in

Google News

(Kiến Thức) -Nhà sản xuất Kalashnikov sẽ sản xuất các phiên bản hiện đại của súng trường huyền thoại AK-47 bằng công nghệ in 3D.

Sputnik đưa tin, công ty Stankoprom, một đơn vị chuyên sản xuất phụ tùng cho tập đoàn Kalashnikov Concern đã tiến hành chế tạo các bộ phận của súng trường tiến công Kalashnikov và súng lục bằng công nghệ in 3D.

Nguồn tin cho biết thêm, các linh kiện của súng ngắn, súng trường và các sản phẩm khác. Những khẩu súng chế tạo bằng công nghệ mới có thể bắn, nhưng nhiệm vụ chính là để thử nghiệm và đánh giá các công nghệ liên quan.

Hiện tại, tập đoàn Kalashnikov vẫn từ chối cung cấp thông tin về mẫu súng mới mà họ chế tạo theo công nghệ in 3D. Kalashnikov Concern hiện là nhà sản xuất các sản phẩm vũ khí cá nhân lớn nhất nước Nga, sản phẩm của họ có mặt khắp nơi trên thế giới.

Sung truong AK-47 se duoc san xuat bang...may in
Súng trường huyền thoại AK-47 sẽ được chế tạo bằng công nghệ in 3D tối tân. 

Sản xuất vũ khí bằng công nghệ in 3D đang trở thành một xu hướng công nghệ “hot” trên thế giới. Mỹ được xem là quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mới này. Trước đó, một số nhà sản xuất ở Mỹ đã chế tạo thành công súng trường tiến công AR-15 và súng lục M1919 bằng công nghệ in 3D. Đặc biệt, gần đây tập đoàn Raytheon đã thử nghiệm sản xuất tên lửa bằng công nghệ in 3D.

Ưu điểm của công nghệ in 3D đó là tốc độ sản xuất nhanh, độ chính xác cao, loại bỏ những sai sót có thể xảy ra trong quá trình lắp ráp theo công nghệ cũ. Tuy nhiên, công nghệ tối tân này đặt ra những khó khăn cho quá trình kiểm soát vũ khí. Một số đối tượng có thể sử dụng các máy in 3D dân sự để sản xuất vũ khí.

Quốc Minh

Bình luận(0)