Siêu hạm hạt nhân Nakhimov gia nhập Hải quân Nga năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nga sẽ đẩy nhanh tốc độ nâng cấp tuần dương hạm Đô Đốc Nakhimov để có thể đưa vào hoạt động trở lại trong năm 2018.

Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho hay, nhiều khả năng tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov của Hải quân Nga sẽ được đưa vào hoạt động trở lại trong năm 2018 sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp.
Thông tin này được một quan chức thuộc Hải quân Nga tiết lộ với Sputnik vào hôm 31/5, trước đó phía Hải quân Nga cũng từng thông báo rằng tàu Đô đốc Nakhimov sẽ hoàn tất việc nâng cấp và hiện đại hóa vào cuối năm 2019.
Sieu ham hat nhan Nakhimov gia nhap Hai quan Nga nam 2018
Tuần dương hạm hạng nặng chạy bằng năng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov của Hải quân Nga.
Theo Đại tá Vladimir Tryapichnikov thuộc Hải quân Nga trả lời phỏng vấn kênh phát thanh Ekho Moskvy cho biết, Hải quân Nga đang xúc tiến việc nâng cấp tàu tuần dương hạm hạng nặng Đô đốc Nakhimov và nó sẽ sớm được bàn giao cho Hải quân Nga trong giai đoạn từ 2017-2018.
Sau khi được nâng cấp khả năng tác chiến của tàu Đô đốc Nakhimov sẽ được tăng lên đáng kể với việc nâng cấp hàng loạt hệ thống vũ khí mới cùng thiết bị hàng hải, theo thiết kế sau khi nâng cấp tàu Đô đốc Nakhimov sẽ có thể hoạt động thêm trong Hải quân Nga ít nhất là 35 năm nữa.
Tàu tuần dương hạm hạng nặng Đô đốc Nakhimov là tàu tuần dương thứ ba của lớp tàu tuần dương Kirov thuộc Project 1144 Orlan, Hải quân Liên Xô và Nga sau này đã đưa vào hoạt động tổng cộng 4 chiếc tuần dương hạm thuộc Project 1144 Orlan trong giai đoạn từ năm 1980-1998. Trong đó tàu Đô đốc Nakhimov được đưa vào hoạt động từ năm 1988.
Trà Khánh

Bình luận(0)