Siêu cường kích Su-34 Không quân Nga "gãy cánh"

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay Su-34 gặp tai nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay sau chuyến bay huấn luyện, nguyên nhân được xác định là do dù hãm tốc không mở.

Hãng thông tấn Interfax-AVN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc máy bay Su-34 gặp tai nạn khi hạ cánh tại căn cứ ở vùng Voronezh.
"Khoảng 4h30 phút chiều 4/6, máy bay Su-34 khi đang hạ cánh tại sân bay quân sự Voronezh sau chuyến bay huấn luyện thường xuyên thì gặp sự cố, dù hãm tốc đã không mở ra. Sự cố này khiến máy bay bị trượt khỏi đường băng và lật ngửa. Không có ai trong phi hành đoàn hai người bị thương", ông này nói.
Đây được xem là vụ tai nạn đầu tiên của Su-34 - một trong các chiến đấu cơ mới nhất của Không quân Nga. Hiện, Nga đã đưa vào biên chế 64 chiếc cường kích Su-34, đặt tại 4 căn cứ không quân gồm: Lipetsk (8 chiếc); Akhtubinsk (6); Voronezh Malshevo (24) và Morozovsk (32).
Sieu cuong kich Su-34 Khong quan Nga
 Máy bay cường kích Su-34 gặp nạn do dù hãm tốc không mở khi hạ cánh.
Su-34 là biến thể máy bay cường kích 2 chỗ ngồi của máy bay chiến đấu Su-27 Flanker. Nó có thể mang theo 8 tấn vũ khí dẫn đường thông minh và có thể tấn công xác các mục tiêu, phạm vi hoạt động của Su-34 lên đến hơn 4.000km.
Cường kích hạng nặng Su-34 sẽ thay thế cho tất cả các máy bay ném bom Su-24 Fencer đã lỗi thời đang phục vụ trong Không quân Nga hiện nay.
Đáng lưu ý, cũng trong ngày 4/6, tiêm kích MiG-29 của Không quân Nga cũng gặp nạn tại thao trường Ashuluk (vùng Astrakhan) sau chuyến bay huấn luyện.
"Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h chiều giờ Moscow, rất may là hai phi công đã thoát hiểm an toàn", phát ngôn viên nói với Interfax-AVN.
Theo quyết định của Bộ tư lênh Không quân Nga, toàn bộ máy bay MiG-29 được yêu cầu dừng bay để chờ kết quả điều tra.
Hoàng Lê

Bình luận(2)

Minh Hiền

ltm

@Minh Nguyễn: bạn có đọc kĩ tin không đấy, ngày 4/6 Nga xảy ra hai vụ tai nạn, một của Su-34 và một của MiG-29 :).

Minh Hiền

Minh Nguyễn

Hay thật! Su-34 bị tai nạn mà toàn bộ máy bay Mig-29 phải dừng bay để điều tra!