Philippines sẽ xây dựng lục quân tầm cỡ thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines đang lên kế hoạch xây dựng lực lượng lục quân tầm cỡ thế giới trước năm 2028.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin, Lục quân Philippines đang trải qua giai đoạn hiện đại hóa mạnh mẽ. Đây cũng là một phần trong kế hoạch xây dựng lực lượng vũ trang quốc gia mạnh và nâng cao chiến lược hiện đại hóa mà Tổng thống Philippines Benigno Aquino đề ra.

Tư lệnh lục quân Philippines Noel Abrigo Coballes cho biết, Lục quân Philippines đã lên “bản vẽ lộ trình chuyển đổi lục quân” (ATR). Mục tiêu cuối cùng của kees hoạch này là xây dựng lực lượng lục quân tầm cỡ thế giới trước năm 2028.

“Mục tiêu của bản vẽ lộ trình chuyển đổi lục quân là xây dựng lực lượng lục quân tầm cỡ thế giới trước năm 2028, đó sẽ là niềm tự hào dân tộc của Philippines”, tướng Noel Abrigo Coballes nói.

Ông này cũng cho biết thêm, năm 2013 Lục quân Philippines sẽ tiến hành cải tổ lại các bộ phận, lúc đó việc phân bổ các bộ phận sẽ được hợp lý hơn.

“Điều này không có nghĩa là phải cắt giảm số lượng binh sĩ, mà chỉ là giảm các đơn vị. Vì vậy Philippines có thể bổ sung thêm ít nhất 95% doanh trại quân đội”, ông này nói.

Trước đó, Philippines cũng đã tiến hành điều chỉnh quyền chỉ huy đối với Bộ tư lệnh miền Đông và miền Tây Mindanao của Philippines, gồm Sư đoàn bộ binh số 6 Philippines đặt dưới sự chỉ đạo của Bộ chỉ huy miền Đông và miền Tây Mindanao.

Như vậy, Sư đoàn bộ binh số 6 Philippines không chỉ có thể đảm bảo an ninh cho khu tự trị hồi giáo Mindanao, mà còn có thể tổ chức chống khủng bố dưới sự chỉ huy của Bộ tư lệnh miền Tây. Không chỉ có vậy, Bộ Tư lệnh miền Đông cũng có thể tập trung binh lực để đối phó với phiến quân miền Đông Mindanao.
Philippines sẽ có rất nhiều việc phải làm để nâng cấp lục quân đặc biệt là về trang bị vũ khí.

Cũng theo Jane's Defence Weekly, các mối đe dọa được gây ra bởi tổ chức chống chính phủ lớn nhất Philippines - “Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF)” là nguyên nhân chính để chính phủ Philippines đưa ra quyết định này.

Ông Noel Abrigo Coballes cũng xác nhận suy luận này. “Việc điều chỉnh lần này không chỉ là xuất phát từ nhu cầu môi trường hoạt động, mà còn là thành quả của việc ký hiệp định khung giữa Quân đội Philippines với MILF”, ông này nói.

Tạp chí Jane's Defence Weekly cho rằng, trong một thời gian dài, Philippines do cam kết duy trì an ninh trong nước đã bỏ qua việc phòng thủ từ bên ngoài. Nhưng kể từ khi tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc ngày càng gia tăng, Philippines mới bắt đầu tăng cường hiện đại hóa quân đội.

Chính quyền Philippines cam kết chi 1,7 tỷ USD để tăng cường hiện đại hóa lực lượng quân đội từ nay tới năm 2017..

“Trong 5 năm tới, Philippines sẽ hoàn thiện hệ thống tác chiến đêm và cơ sở hạ tầng quốc phòng của Philippines và ông cũng hy vọng có thể đưa máy bay không người lái (UAV) vào trong kế hoạch mua sắm vũ khí của quân đội”, ông Noel Abrigo Coballes nói.




Bằng Hữu

Bình luận(0)