“Người Việt Nam phải dùng thuốc Nam”

Google News

Chúng ta nên tin tưởng sử dụng thuốc Nam thay vì thuốc Bắc để phù hợp với cơ địa cũng như tăng khả năng chữa bệnh cho chính người Việt Nam ta

- Ngày 6/3 Báo Khoa học & đời sống , Báo điện tử Kienthuc.net.vn và Công ty Nam Dược đã phối hợp tổ chức tọa đàm: “Bảo tồn tinh hoa và phát triển thương hiệu thuốc Nam”.

Các chuyên gia tham dự tọa đàm đều thống nhất quan điểm: “Cho đến nay nhận thức của người dân vẫn chưa đúng tầm về  thuốc nam. Phần đông người dân đang có xu hướng lạm dụng thuốc tây vì cứ có dấu hiệu đau nhức, ho sốt muốn nhanh khỏi là người ta dùng thuốc tây, điều đó rất không tốt vì những tác dụng phụ về lâu dài của loại thuốc này.

Xu hướng thứ hai là nhiều người chọn dùng thuốc bắc để chữa bệnh nhưng họ chưa hiểu thuốc bắc tốt cho người bản xứ (Trung Quốc) còn đối với người Nam thì phải dùng thuốc nam”.

Theo thuyết Thiên nhiên hợp nhất của Tuệ Tĩnh - ông tổ thuốc Nam Việt Nam thì cơ thể con người là 1 khối thống nhất. Giữa con người với khí hậu và hoàn cảnh xã hội, phong tục địa phương, có những mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Ông có nói một câu nói mà danh y người Việt nào cũng biết tới: “Nam dược trị nam nhân”, tức là người Việt thì phải dùng cây cỏ trên đất Việt mới hiệu quả.

TBT Báo điện tử Kienthuc.net.vn chúc mừng ông Hoàng Minh Châu - Tổng giám đốc công ty CP Nam Dược.  Ảnh: Trần Hải

 

Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch Hội đông y VN chia sẻ: “Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể tự hào rằng từ xưa Trung Quốc đã rất mơ có được vườn thuốc như chúng ta. Ở Việt Nam, thuốc nam nhiều vô vàn, chúng ta có nhiều cây thuốc quý mà Trung Quốc không có. Vì vậy chúng ta nên tin tưởng sử dụng thuốc Nam thay vì thuốc Bắc để phù hợp với cơ địa cũng như tăng khả năng chữa bệnh cho chính người Việt Nam ta”.

Ngày 26/2/2012 Công ty CP Nam Dược đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải vàng chất lượng Quốc gia 2011. Mỗi năm chỉ có 10 doanh nghiệp được thủ tướng trao giải vàng chất lượng quốc gia. Đây lần đầu tiên giải thưởng này được trao cho doanh nghiệp sản xuất thuốc từ trước đến nay trên toàn quốc.

Là một trong những công ty đi đầu trong việc đưa thuốc nam vào chữa bệnh, Công ty Cổ phần Nam Dược nhiều năm kiên trì theo đuổi mục tiêu “Thuốc nam cho người Việt”. Mỗi viên thuốc nam của Nam Dược làm ra phải đảm bảo các yếu tố : Dựa trên bài thuốc tốt, nguồn nguyên liệu tốt, công nghệ tốt.


Huyền Thu

Bình luận(0)