Nga triển khai siêu tên lửa RS-28 Sarmat tới những vùng nào?

Google News

(Kiến Thức) -Tên lửa đạn đạo RS-28 Sarmat sẽ thay thế loại R-36M2 ở vùng lãnh thổ Krasnoyarsk, phía đông Siberia và khu vực Orenburg ở miền nam vùng Urals.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga tướng Sergey Karakayev cho hay, Quân đội Nga đã bắt đầu thay thế tên lửa đạn đạo liên lục địa R-36M2 Voevoda bằng RS-28 Sarmat tại vùng lãnh thổ Krasnoyarsk, phía đông Siberia và khu vực Orenburg ở miền nam vùng Urals.
Cụ thể, tên lửa đạn đạo RS-28 Sarmat sẽ được biên chế cho các sư đoàn tên lửa tại Uzhur thuộc vùng lãnh thổ Krasnoyarsk ở đông Siberia và tại Dombarovsky thuộc khu vực Orenburg, nam Urals.
Tướng Karakayev cũng cho biết, việc phát triển và xây dựng các hệ thống silo ngầm (ống phóng tên lửa được đặt ngầm dưới lòng đất) dành cho tên lửa RS-28 Sarmat đã gần như hoàn tất. Và nó sẽ thay thế cho các silo ngầm của R-36M2 Voevoda tại Uzhur và Dombarovsky.
Nga trien khai sieu ten lua RS-28 Sarmat toi nhung vung nao?
Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat của Nga trong một đợt thử nghiệm.
“Trong tương lai lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ tiếp tục đưa vào trang bị các tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới như RS-24 Yars bao gồm cả các tổ hợp phóng di động lẫn các silo ngầm dưới lòng đất.” Tướng Karakayev nói.
Tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat được Quân đội Nga phát triển nhầm thay thế các tên lửa R-36M2 Voevoda có từ thời Liên xô, nó có tầm bắn hiệu quả lên đến 10.000km và có thể mang theo tối đa 15 đầu đạn hạt nhân.
Trước đó Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov trả lời một cuộc phỏng vấn cho biết, thế hệ đầu đạn tương lai của Nga sẽ chỉ có trọng lượng khoảng 10 tấn và điều này cho phép các tên lửa ICBM mang theo nhiều đầu đạn hơn trong mỗi đợt tấn công.
Trước đó, một nguồn tin quân sự tiết lộ với TASS rằng nhiều khả năng RS-28 Sarmat sẽ được Quân đội Nga đưa vào trang bị từ cuối năm 2018 sau khi quá trình chuẩn bị cho dòng tên lửa này hoàn tất.
Trà Khánh

Bình luận(0)