Nga bán tàu ngầm Lada cho TQ là “tin vịt”?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga tuyên bố, nước này chưa hề ký thỏa thuận nào liên quan tới việc bán tàu ngầm Lada cho Trung Quốc.

Khi được hỏi về thông tin do đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) đưa ra hôm nay về việc Nga đã ký thỏa thuận cung cấp 4 tàu ngầm Lada và 25 tiêm kích Su-35 cho nước này, đại diện của cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga tuyên bố, thỏa thuận cung cấp vũ khí này không được ký.

“Các vấn đề có liên quan đến hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Trung Quốc đã không được đưa ra thảo luận trong chuyến thăm này”, ông này cho biết.

Truyền thông Trung Quốc lại đưa "tin vịt" Nga bán tàu ngầm Lada cho nước này.


Thông tin này có nghĩa là hợp đồng mua bán tàu ngầm Lada và Su-35, mà truyền thông Trung Quốc nêu ra là không chính xác.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Trung Quốc đưa thông tin “sai lệch” liên quan tới hợp đồng mua bán vũ khí với Nga.

Trước đó, Trung Quốc từng đưa tin nước này đã ký thỏa thuận mua dây chuyền sản xuất máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 của Nga. Tuy nhiên, đại diện của Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin hợp đồng Tu-22M3.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Itar-Tass)

Bình luận(0)