Mỹ hạ thủy liên tiếp 2 tàu chiến ven biển LCS

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu của Mỹ sẽ hạ thủy liên tiếp 2 tàu chiến đấu ven biển (LCS) thế hệ mới thuộc 2 lớp tàu Freedom và Independence.

Trong đó, chiếc đầu tiên mang tên USS Jackson (LCS-6) đã hạ thủy vào ngày 14/12 vừa qua. Và chủ nhật tuần tới, Mỹ cũng sẽ hạ thuỷ tàu chiến đấu ven biển tiếp theo tại xưởng đóng tàu Marinette Marine Corp - USS Milwaukee (LCS-5). Hai chiếc tàu này là lô thứ nhất trong bản hợp đồng được Hải quân Mỹ ký kết vào năm 2010.
Việc Hải quân Mỹ trong một thời gian ngắn đồng thời hạ thuỷ 2 tàu chiến đấu ven biển đã đánh dấu khả năng loại tàu này sẽ được sản xuất hàng loạt. Việc sản xuất hàng loạt sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm và thời gian đóng.
Sau khi hạ thuỷ, tàu USS Jackson (LCS-6) sẽ vẫn tiến hành lắp đặt trang bị tại xưởng đóng tàu Austal, đồng thời sẽ được tiến hành các cuộc thử nghiệm và kiểm tra hệ thống vũ khí nhằm đánh giá tính năng.
 Tàu chiến đấu ven biển lớp Independence.
Chương trình đóng tàu chiến đấu ven biển (LCS) thiết kế với 2 lớp gồm: Freedom và Independence. Trong đó, USS Jackson (LCS-6) thuộc lớp Independence, còn USS Milwaukee (LCS-5) thuộc lớp Freedom.
USS Jackson (LCS-6) có lượng giãn nước đầy tải 3.104 tấn. Tàu thiết kế với kiểu dáng khá đẹp, 2 thân, dài 127,4m, rộng 31,6m, mớn nước 4,27m.
Tàu chiến đấu ven biển được thiết kế với các đặc điểm như nhỏ, nhanh nhẹn và linh hoạt, nó có thể dựa trên các module có thể thay thế. Chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ như chống ngầm, trinh sát, quét ngư lôi và tác chiến chống tàu chiến mặt nước tại những khu vực ven biển.
Phù hợp với nhiệm vụ đó, USS Jackson (LCS) trang bị hỏa lực tương đối nhẹ gồm: pháo hải quân Mk110 57mm, 4 súng máy 12,7mm, 2 pháo 30mm, một bệ tên lửa đối không tầm thấp SeaRAM. Tàu có thể chở 2 trực thăng săn ngầm/vận tải loại MH-60R/S hoặc trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scout.
Ánh Dương

Bình luận(0)