Tàu chiến LCS: “mối đe dọa chết người” với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến đấu duyên hải (LCS) của Mỹ được cho là mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm với vùng bờ biển của Trung Quốc.

Tờ Want Daily nhận định, tàu chiến đấu duyên hải (LCS) của Hải quân Mỹ sẽ trở thành mối đe dọa chết người đối với vùng bờ biển của Trung Quốc nhờ tốc độ cao, khả năng tàng hình.
Được thiết kế để hoạt động ở các vùng bờ biển, Hải quân Mỹ đang có 2 lớp tàu chiến đấu duyên hải bao gồm Freedom và Independence.
Hải quân Mỹ đang lựa chọn để đóng 12 tàu lớp Independence và 12 tàu lớp Freedom để hoạt động giống như tàu vận tải và chiến đấu. Những con tàu này sẽ được dùng để chống lại các mối đe dọa từ Trung Quốc và Iran.
 Tàu chiến đấu duyên hải tàng hình lớp Independence (đi trước) và Freedom (đi sau).
Hai lớp tàu đều có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, tác chiến chống ngầm và quét mìn trong vùng biển nước nông và nước sâu. Với sân đáp và khoang chứa, tàu chiến LCS có khả năng vận hành 2 trực thăng săn ngầm SH-60 Seahawk.
Tàu chiến đấu duyên hải cũng có khả năng chở thêm các tàu cao tốc nhỏ. Các lực lượng đặc biệt và phương tiện chiến đấu có thể được chuyển lên bờ biển bằng phương tiện đó.
Nhờ khả năng di chuyển vào đường sông, lớp tàu tuần duyên của Mỹ trở thành mối đe dọa với an ninh quốc gia Trung Quốc. USS Freedom (LCS-1) - chiếc tàu tuần duyên của Mỹ cũng đã được triển khai tới Singapore vào tháng 3/2013.
Các nhà quan sát tin rằng USS Freedom được dùng để chống lại chiến lược mở rộng quyền lực hàng hải của Trung Quốc ở khu vực Đông Á của Mỹ.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)