Một phụ nữ bán rau ở Đông Anh dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Google News

 Người phụ nữ ở Đông Anh chưa từng rời Hà Nội có kết quả dương tính với nCoV sau khi có biểu hiện đau họng, sổ mũi.

Sáng 7/6, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Bệnh nhân là chị Đ.T.H.N., 45 tuổi, trú tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, buôn bán rau tại chợ Cửa hàng mới.
Mot phu nu ban rau o Dong Anh duong tinh nCoV, chua ro nguon lay
 
Trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh, hàng ngày từ 3h sáng bắt đầu xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5h sáng về chợ Cửa hàng mới để bán. Trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 20h.
Từ ngày 28/5 đến nay, chợ Cửa hàng mới đóng cửa nên bệnh nhân ở nhà.
Ngày 30/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi. Khoảng 14h cùng ngày bệnh nhân có đến hiệu thuốc Thu Hằng để mua thuốc và có đeo khẩu trang.
Từ ngày 30/5- 4/6 ở nhà tự điều trị. Tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với với chồng và 2 con trai (chồng bệnh nhân bị tai biến chỉ ở nhà).
Chiều 4/6, vào khám tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long và được chụp tim, phổi, nhập viện vào khoa Nội tổng hợp.
Sau đó, người này được bố trí phòng cách ly tạm thời và thời điểm vào viện có sốt nhẹ, ho đờm đục, tức ngực khi ho. Sáng ngày 5/6, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm COVID-19.
Sáng 6/6, mẹ, anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm, khẳng định kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, Bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Hiện tại, bệnh nhân sốt 38 độ, ho nhiều, ho đờm, không khó thở.
Trung tâm y tế huyện Đông Anh đang phối hợp với các đơn vị điều tra, truy vết. Bước đầu xác định tại cộng đồng có 6 trường hợp F1, đã chuyển CDC xét nghiệm 3 trường hợp.
Ngoài ra tại bệnh viện có 13 người bệnh và nhân viên y tế kíp trực trừ ngày 4/6-6/6 có tiếp xúc với bệnh nhân. Trung tâm y tế huyện Đông Anh đã lấy mẫu 2 trường hợp F1 cùng phòng bệnh chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm.
Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng thông tin, hiện trường hợp này được xác định là ca dương tính trong cộng đồng và đang tiếp tục xác định nguồn lây nhiễm.
Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan và tiến hành phun, khử khuẩn tại bệnh viện cũng như các khu vực liên quan.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)