Lính dù Nga sắp nhận pháo chống tăng "bay" Sprut-SDM1

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga sắp được trang bị pháo chống tăng Sprut-SDM1 thế hệ mới, được thiết kế trên khung gầm BMD-4M.

Armyrecognition cho biết, Nga vừa cho ra mắt mẫu pháo chống tăng Sprut-SDM1 thế hệ mới. Nó vốn là một trong những biến thể hiện đại hóa của pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD tại triển lãm quốc phòng Army-2015 diễn ra gần Moscow.
Pháo tự hành chống tăng Sprut-SD được Quân đội Nga phát triển để trang bị cho lực lượng đổ bộ đường không của nước. Nó được trang bị hỏa lực khá mạnh đủ khả năng tiêu diệt các loại xe tăng chiến đấu chủ lực và xe bọc thép của đối phương.
Linh du Nga sap nhan phao chong tang
Biến thể pháo chống tăng tự hành Sprut-SDM1.
Hệ thống vũ khí chính của 2S25 Sprut-SD gồm một pháo nòng trơn 125mm với hệ thống nạp đạn tự động với tốc độ bắn từ 6-8 phát trong một phút. Ngoài các loại đạn pháo thông thườn,g 2S25 còn có thể phóng tên lửa chống tăng thông qua nòng pháo chính.
Các phiên bản đầu tiên của 2S25 Sprut-SD được phát triển dựa trên khung gầm của xe bọc thép đổ bộ đường không BMD-3 và BMD-4, trong khi đó biến thể hiện đại hóa Sprut-SDM1 lại sử dụng khung gầm của BMD-4M bao gồm cả hệ thống động cơ.
Vũ khí của pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1 cũng tương tự như các biến thể trước đó tuy nhiên nó lại được trang bị thêm một súng máy tự động điều khiển từ xa 7,62mm được bố trí trên tháp pháo cùng các thiết bị trinh sát. Hệ thống kính ngắm trên Sprut-SDM1 sử dụng công nghệ tương tự như hệ thống kính ngắm trên xe tăng chiến đấu chủ lực T-90.
Theo một số nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, việc đưa vào sản xuất hàng loạt pháo chống tăng Sprut-SDM1 sẽ Bộ quốc phòng Nga triển khai từ năm 2018.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)