Ca-nô công binh BMK-150 và BMK-225 của Quân đội Nga được thiết kế dành cho hệ thống cầu phao PP-91 (PMP). Cúng thường được sử dụng để kéo dắt phao PMP khi lắp cầu nối hoặc lai dắt phà từ phao PMP. Được biết cả hệ thống cầu phao PMP và ca-nô BMK-150 hoặc BMK-225 được phát triển từ những năm 1960 nhưng chúng vẫn được quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng trong đó có cả Việt Nam. Trong ảnh là ca-nô BMK-150.Thiết kế của BMK-150 khá đơn giản với phần mũi tàu được thiết kế đặc biệt dành cho việc lai dắt phao của PMP, bên cạnh đó nó cũng được trang bị hai bánh phụ phía sau giúp dễ dàng vận chuyển hơn bằng các phương tiện cơ giới khi trên bộ.BMK-150 có chiều dài hơn 8m và được trang bị 2 động cơ M51 XLPE với tốc độ di chuyển tối đa khi dắt lai là 9km/h.Để vận hành một ca-nô BMK-150 cần tới 2 binh sĩ và nó cũng có thể chở theo một số lượng hành khách nhất định.Trong ảnh là một chiếc BMK-150 được Quân đội Nga sử dụng trong đợt huấn luyện gần đây.Cũng như BMK-150, BMK-225 được phát triển để trang bị cho các hệ thống cầu phao PMP nó cũng được xem là mẫu ca-nô công binh sẽ thay thế cho BMK-150. Trong ảnh là mẫu ca-nô công binh BMK-225.BMK-225 có chiều dài hơn 9m có thể di chuyển với vận tốc đối đa lên tới 20km/h nhờ được trang bị động cơ Diesel SMD-601 có công suất 225 mã lực.Xét trên nhiều góc độ BMK-225 có kích thước tương đương một tàu đổ bộ cỡ nhỏ, tuy nhiên nó lại có sức chứa khá hạn chế.Trong ảnh là một binh sĩ Nga đang vận hành ca-nô công binh sau khi kết thúc một đợt huấn luyện.
Ca-nô công binh BMK-150 và BMK-225 của Quân đội Nga được thiết kế dành cho hệ thống cầu phao PP-91 (PMP). Cúng thường được sử dụng để kéo dắt phao PMP khi lắp cầu nối hoặc lai dắt phà từ phao PMP. Được biết cả hệ thống cầu phao PMP và ca-nô BMK-150 hoặc BMK-225 được phát triển từ những năm 1960 nhưng chúng vẫn được quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng trong đó có cả Việt Nam. Trong ảnh là ca-nô BMK-150.
Thiết kế của BMK-150 khá đơn giản với phần mũi tàu được thiết kế đặc biệt dành cho việc lai dắt phao của PMP, bên cạnh đó nó cũng được trang bị hai bánh phụ phía sau giúp dễ dàng vận chuyển hơn bằng các phương tiện cơ giới khi trên bộ.
BMK-150 có chiều dài hơn 8m và được trang bị 2 động cơ M51 XLPE với tốc độ di chuyển tối đa khi dắt lai là 9km/h.
Để vận hành một ca-nô BMK-150 cần tới 2 binh sĩ và nó cũng có thể chở theo một số lượng hành khách nhất định.
Trong ảnh là một chiếc BMK-150 được Quân đội Nga sử dụng trong đợt huấn luyện gần đây.
Cũng như BMK-150, BMK-225 được phát triển để trang bị cho các hệ thống cầu phao PMP nó cũng được xem là mẫu ca-nô công binh sẽ thay thế cho BMK-150. Trong ảnh là mẫu ca-nô công binh BMK-225.
BMK-225 có chiều dài hơn 9m có thể di chuyển với vận tốc đối đa lên tới 20km/h nhờ được trang bị động cơ Diesel SMD-601 có công suất 225 mã lực.
Xét trên nhiều góc độ BMK-225 có kích thước tương đương một tàu đổ bộ cỡ nhỏ, tuy nhiên nó lại có sức chứa khá hạn chế.
Trong ảnh là một binh sĩ Nga đang vận hành ca-nô công binh sau khi kết thúc một đợt huấn luyện.