Không quân Mỹ - Hàn tập trận lớn chưa từng có trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - 103 máy bay và 1.400 lính Mỹ - Hàn sẽ thực hiện cuộc tập trận lớn chưa từng thấy trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên hết sức căng thẳng.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ Bộ tư lệnh tác chiến Không quân Hàn Quốc ngày 10/4, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận không quân chung lớn chưa từng có với Mỹ trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến một loạt mối đe dọa từ Triều Tiên.
Theo đó, cuộc tập trận được đặt tên là Max Thunder (Đại sấm sét) diễn ra từ ngày 11-25/4 với sự tham gia của 103 máy bay và 1.400 binh lính. Trong đó Hàn Quốc sẽ điều hơn 50 máy bay chiến đấu gồm các loại F-15K, KF-16, F-4E, F-5, C-130, E-737. Còn Không quân Mỹ điều hơn 50 máy bay gồm F-15, F-16, máy bay cảnh báo và kiểm soát trên không (AWACS), F/A-18, E/A-18.
Máy bay KF-16 của Không quân Hàn Quốc.
Bộ tư lệnh tác chiến Không quân Hàn quốc tuyên bố, trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao, Hàn Quốc và Mỹ triển khai cuộc tập trận thực chiến nhằm để làm tốt công tác chuẩn bị cho tác chiến quân sự.
Cuộc tập trận sẽ xoay quanh "những kịch bản thực tế," bao gồm các cuộc tấn công với độ chính xác cao nhằm vào quân địch hoặc triển khai các sứ mệnh nhảy dù để các binh sỹ thâm nhập vào lãnh thổ đối phương.
Ngoài ra, Không quân Hàn Quốc và Mỹ còn tổ chức một cuộc tập trận tìm kiếm cứu nạn trong chiến đấu chung mang tên Pacific Thunder vào ngày 14-18/4/2014. Khoa mục tập trận lần này là kịp thời tìm kiếm phi công gặp nguy hiểm khi thực hiện nhiệm vụ, Không quân Mỹ sẽ điều trực thăng tìm kiếm cứu nạn HH-60G tham gia.
Bằng Hữu

Bình luận(0)