Hải quân Phillippines “mong ngóng” 3 trực thăng từ Italy

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Philippines có thể nhận được 3 trực thăng AW 109E Power vào cuối năm nay nhằm tăng cường an ninh hàng hải.

Tư lệnh Hải quân Philippines Phó Đô đốc Jose Luis Alano nói rằng, 3 trực thăng AW 109 Power là lô hàng đầu tiên được cung cấp từ hãng AgustaWestland SPA (Italy). Dự kiến, toàn bộ số máy bay này sẽ chuyển giao vào cuối năm nay.

Tháng 12/2012, Philippines đã ký hợp đồng trị giá 32,6 triệu USD mua 3 trực thăng AW 109 Power từ hãng AgustaWestland SPA (Italy) trang bị cho không quân hải quân nước này. Đây là một phần chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang Philippines.
 
"Chúng tôi đang trông chờ số máy bay trực thăng này trang bị cho lực lượng hải quân nhằm tăng cường an ninh hàng hải”, Phó Đô đốc Jose Luis Alano nói.

Lãnh đạo chi nhánh Đông Nam Á của AgustaWestland Vincenzo Alaimo cho biết, AW 109 sẽ giúp Hải quân Philippines “tăng cường khả năng tổ chức các hoạt động hàng hải".

Trực thăng đa nhiệm AW 109.

AW 109 Power là trực thăng hạng nhẹ, đa nhiệm do AgustaWestland (Italy) phát triển từ những năm 1970. Nó thực hiện vai trò vận tải nhẹ (chở 7 người), cứu thương, tìm kiếm cứu nạn và nhiệm vụ quân sự.

Trực thăng trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Turbomeca Arrius 2K1, cho phép đạt tốc độ 285km/h, tầm bay 964km và trần bay 6.000m.

Ngoài thông tin về hợp đồng AW 109 Power, Phó Đô đốc Alano cho biết thêm, Hải quân Philippines sẽ nhận được được tàu chiến BRP Ramon Alcaraz mua của Mỹ vào tháng 8.

Trước đó, các quan chức Manila dự đoán con tàu trên phải đến tháng 1/2014 mới về nước, nhưng lịch trình được đẩy lên sớm hơn. Philippines chi hơn 600 triệu peso để tậu tàu cũ này của lực lượng an ninh bờ biển Mỹ.

BRP Ramon Alcazar cùng lớp tàu với chiếc BRP Gregoriod del Pilar mà Philippines đưa vào biên chế hải quân tháng 12/2011. Tuy được xem là những tàu chiến lớn nhất của hải quân nước này nhưng 2 chiếc tàu chỉ vũ trang duy nhất một pháo 76,2mm.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)