Philippines muốn mua chiến đấu cơ cánh quạt EMB-314?

Google News

(Kiến Thức) - Philippines bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay chiến đấu cánh quạt EMB-314 Super Tucano của Brazil.

Tư lệnh Không quân Brazil Juniti Saito cho hay, Không quân Philippines bày tỏ quan tâm lớn tới việc mua máy bay chiến đấu EMB-314 Super Tucano do hãng Embraer sản xuất.

“Tư lệnh Không quân Philippines đã gặp tôi vào ngày hôm nay trong triển lãm quốc phòng LAAD (tổ chức tại Rio De Janeiro, Brazil) và có nói mối quan tâm của mình trong việc mua EMB-314 Super Tucano”, ông Saito cho hay.

Philippines đang nỗ lực hiện đại hóa lực lượng không quân, đặc biệt là lực lượng chiến đấu cơ. Nước này đã quyết định mua 12 tiêm kích hạng nhẹ FA-50 của Hàn Quốc trị giá 309 triệu USD.
EMB-314 mang dáng dấp máy bay chiến đấu cánh quạt thời Thế chiến 2 nhưng nó được tích hợp công nghệ tiên tiến của thế kỷ 21.

EMB-314 Super Tucano (hoặc gọi là A-29A) là một trong số ít máy bay chiến đấu cánh quạt còn sót lại ở thế giới hiện đại. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ tuốc bin cánh quạt và trang thiết bị điện tử hàng không – vũ khí máy bay thế hệ thứ 4 thời hiện đại.

EMB-314 được thiết kế cho hoạt động tuần tra biên giới, truy quét quân du kích, huấn luyện cơ bản và nâng cao cho phi công. Máy bay có kiểu dáng nhỏ nên có tiết diện phản xạ sóng radar thấp, tốc độ và tính cơ động cao cho phép máy bay có độ sống sót cao. Máy bay có khả năng hạ cánh trên đường băng dã chiến (đường băng đất) mà không cần chuẩn bị.

Máy bay trang bị động cơ tuốc bin cánh quạt PT6A-68A công suất 969kW cho phép đạt tốc độ tối đa 593km/h, tầm bay 4.820km, trần bay 10.670m.

EMB-314 có 5 giá treo trên cánh và thân mang được 1.500kg vũ khí gồm: 2 súng máy 12,7mm trong cánh máy bay; tên lửa không đối không dẫn đường hồng ngoại AIM-9 hoặc MAA-1, Python 3/4; tên lửa không đối đất AGM-65; bom có điều khiển.

Nhật Anh

Bình luận(0)