Hải quân Indonesia nhận tàu tuần tra mới từ Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Indonesia vừa nhận tàu tuần tra hỗ trợ ngoài khơi (OSV) đầu tiên do Pháp đóng vào hôm 6/5.

Theo Jane’s, tàu tuần tra hỗ trợ (OSV) trên có tên là Rigel, số ký hiệu 933, dài 60 mét, là một trong hai tàu OSV mới mà Hải quân Indonesia đặt hàng từ Nhà máy đóng tàu OCEA SA của Pháp theo một hợp đồng trị giá 100 triệu USD được ký kết từ tháng 9/2013.
Tàu Rigel đã được hai tàu hộ tống lớp Kapitan Pattimura là KRI Sutanto (377) và KRI Wiratno (379) của Hải quân Indonesia hộ tống tới đảo Rondo gần bờ bắc đảo Sumatra hôm 6/5.
Hai quan Indonesia nhan tau tuan tra moi tu Phap
 Hải quân Indonesia tới dự lễ hạ thủy con tàu Rigel từ năm 2014.
Bên cạnh trang thiết bị phục vụ vẽ bản đồ đại dương và trinh sát biển, tàu tuần tra hỗ trợ Rigel còn được trang bị vũ khí gồm một khẩu pháo cỡ 20 mm và hai súng máy cỡ 12,7 mm. 
Theo những tính năng mà phía OCEA tiết lộ, con tàu OSV này có tải trọng 500 tấn, có thể đạt tốc độ tối đa 16 knots (khoảng 30 km/h) và mang theo 30 binh sĩ cùng thủy thủ đoàn 6 người.
Hải quân Indonesia dự định sẽ triển khai các tàu OSV để thu thập dữ liệu địa hình dưới nước để hỗ trợ cho các nhiệm vụ quốc phòng có liên quan. Tuy nhiên, phía Indonesia rất kín tiếng về những thông tin cụ thể của các thiết bị thủy văn được cài đặt trên con tàu.
Văn Biên

Bình luận(0)