Hải quân Indonesia dùng tên lửa Trung Quốc cho tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao của Hải quân Indonesia vừa xác nhận nước này đã lắp các tên lửa chống hạm C-705 Trung Quốc lên tàu tên lửa tấn công nhanh KCR-60M.

Thông tin này đã được vị quan chức của Hải quân Indonesia tiết lộ với Tạp chí Jane’s vào ngày 19/5 trong chuyến thăm tàu tên lửa tấn công nhanh KRI Tombak lớp KCR-60M tại Căn cứ hải quân Changi nhân dịp Triển lãm Quốc phòng Hàng hải (IMDEX 2015) tại Singapore.
Cùng với tàu tên lửa tấn công nhanh lớp KCR-60M, tại IMEX 2015 lần này Hải quân Indonesia còn mang tới cả tàu hộ tống KRI John Lie (358) lớp Bung Tomo.
Hai quan Indonesia dung ten lua Trung Quoc cho tau chien
Tàu tên lửa tấn công nhanh KCR-60M của Indonesia.
Tàu tên lửa KRI Tombak, được Nhà máy đóng tàu quốc doanh PT PAL Indonesia đóng và biên chế cho Hải quân vào tháng 8/2014. Đây là con tàu thứ hai trong số ba tàu tên lửa tấn công nhanh KCR-60M đang phục vụ. Chiến hạm này được gắn bốn ống phóng tên lửa.
Trước đây cũng đã có thông tin KCR-60M được trang bị cả tên lửa chống hạm C-705 và tên lửa C-802, nhưng phía Jakarta lúc đó cho rằng, họ vẫn đang xem xét lựa chọn.
“Bây giờ đó là tên lửa C-705. Không có kế hoạch nào để lắp tên lửa C-802 cả”, vị quan chức giấu tên thuộc Hải quân Indonesia nói.
Ngoài tên lửa, KCR-60M còn được trang bị một khẩu pháo cỡ 57 mm tại phần boong trước và hai súng máy ở phía sau.
Trong cuộc phỏng vấn của Jane’s với Trưởng Đô đốc Marsetio của Hải quân Indonesia từ ngày 13/8/2014 cho hay, hải quân nước này đã xem xét sản xuất ít nhất 16 tàu tên lửa tấn công nhanh KCR-60M đến năm 2018. Đây là chiến hạm có vai trò chủ chốt trong chiến lược xây dựng “Lực lượng cần thiết tối ưu” từ nay đến năm 2024.
Văn Biên

Bình luận(0)