Gặp tai nạn liên miên, Ấn Độ tính nâng cấp Su-30MKI

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ tính nâng cấp tiêm kích Su-30MKI khi mà mẫu máy bay nổi danh do Nga sản xuất này gặp tai nạn liên miên.

Thông tin Ấn Độ nâng cấp tiêm kích Su-30MKI được tờ TASS dẫn lời Phó phụ trách Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga Konstantin Biryulin cho biết vào ngày 15/6 tại Triển lãm Hàng không Paris 2015 ở Le Bourget.
Gap tai nan lien mien, An Do tinh nang cap Su-30MKI
Ấn Độ đang quyết tâm hiện đại hóa toàn diện Su-30MKI.
Bình luận về tình hình nâng cấp các chiến đấu cơ Su-30MKI, ông Biryulin, người dẫn đầu đoàn đại biểu Nga tham gia triển lãm, nhấn mạnh rằng “các cuộc thảo luận được thực hiện với các đối tác Ấn Độ về việc thực hiện hiện đại hóa toàn diện Su-30MKI, đây là những máy bay được chuyển cho Ấn Độ đợt đầu từ cách đây khoảng 20 năm trước”.
Theo ông Biryulin, việc hiện đại hóa lần này sẽ bao gồm các thành phần như hệ thống thông tin liên lạc và truyền tải dữ liệu, cũng như thiết bị radar của tiêm kích Su-30MKI. Tất cả các thiết bị này sẽ được nâng cấp.
Su-30MKI hiện là tiêm kích "xương sống" trong không quân chiến đấu Ấn Độ. Đây cũng là một trong những tiêm kích hiện đại nhất trên thế giới với radar mạng pha bị động, động cơ có kiểm soát véc tơ lực đẩy.
Văn Biên

Bình luận(0)