F-15 Nhật Bản “gọi”, J-10 Trung Quốc “trả lời“

Google News

(Kiến Thức) - Bắc Kinh chính thức tuyên bố đã điều động những chiến đấu cơ J-10 tới Senkaku/Điếu Ngư để giám sát máy bay Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, Bắc Kinh đã gửi những chiến đấu cơ của họ tới biển Đông Hải sau khi các máy bay của Nhật Bản dồn đuổi chiếc máy bay tuần tra Y-12 của lực lượng Hải giám Trung Quốc khi nó bay vào khu vực lãnh thổ tranh chấp trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

AFP trích dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng, 2 chiến đấu cơ J-10 đã bay tới khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào ngày 11/1 để giám sát 2 chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản "dượt đuổi" máy bay tuần tra hải quân Y-8 của Trung Quốc.
Tiêm kích J-10 được Trung Quốc điều động để giám sát máy  bay Nhật Bản.

Bình luận của Bộ Quốc phòng Trung Quốc được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông Nhật Bản báo cáo rằng Tokyo đã điều các chiến đấu cơ F-15 của họ lên đánh chặn một số lượng không xác định các chiến đấu cơ của Trung Quốc ở gần quần đảo tranh chấp, làm dấy lên mối căng thẳng giữa hai nước.

Tân Hoa Xã trích dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng, các máy bay quân sự của Nhật Bản đã tăng cường giám sát máy bay của Trung Quốc và mở rộng khu vực hoạt động.

“Máy bay quân sự của Trung Quốc đã được đặt  ở mức báo động cao”, quan chức Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói.

Quan chức Trung Quốc nói thêm rằng, những máy bay quân sự của họ đã không đi vào vùng không phận thuộc quần đảo tranh chấp, nhưng đã bay trong vùng bên trong cái mà Nhật Bản gọi là vùng không phận xác định.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thì nói rằng, những máy bay F-15 của họ đã được gửi tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư để đánh chặn máy bay Y-12 của nhà nước Trung Quốc (không phải  máy bay quân sự), máy bay này đã 4 lần xâm phạm không phận quần đảo Senkaku. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN


Phạm Huế

Bình luận(0)