Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Google News

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc liên quan đến ca bệnh COVID-19.

Theo quyết định, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm Mỹ Thu Cúc tại địa chỉ số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trính tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5.
Bên cạnh đó, việc tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.
Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 13/5 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế Hà Nội.
Dinh chi hoat dong Phong kham Da khoa quoc te Thu Cuc
Trước đó, vào sáng 13/5, trong thông cáo báo chí, Phòng khám Đa khoa quốc tế cho biết: Bệnh nhân N.T.T.H (SN 1979, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đến khám tại phòng khám Thu Cúc vào lúc 9h51 phút ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc - phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng.
Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5).
Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ).
Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.
Theo Linh Chi/ VTV.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)