Đắk Nông: Bệnh nhân tử vong sau gây mê mổ ruột thừa

Google News

Sau khi được tiêm thuốc gây mê vài phút, một bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông lên cơ co giật, diễn biến theo chiều hướng xấu.

Chiều nay (21/6), bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, một  bệnh nhân tử vong tên Tạ Vinh (50 tuổi), trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).
Ông Vinh nhập viện vào khoảng 9h30’ ngày 20/6 và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3. Đến 13h30’ cùng ngày, ông Vinh được đưa vào phòng mổ và được gây mê để mổ.
Dak Nong: Benh nhan tu vong sau gay me mo ruot thua
 Người nhà ông Vinh đau buồn trước cái chết đột ngột của ông.
Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc gây mê vài phút, bệnh nhân lên cơn co giật, gồng cứng người, các dấu hiệu tim mạch diễn biến theo chiều hướng xấu. Thấy bệnh nhân có biểu hiện sốc thuốc, kíp mổ đã có những biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời lãnh đạo bệnh viện điều thêm một số bác sĩ có kinh nghiệm đến cùng hỗ trợ cấp cứu.
Khoảng 15 phút sau, các bác sỹ nhận thấy những dấu hiệu tim, mạch... của bệnh nhân tích cực trở lại. Sau đó bệnh nhân Vinh được lưu lại theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu của phòng mổ và được các bác sĩ theo dõi liên tục.
Tuy nhiên, đến khoảng 0h ngày 21/6, bệnh nhân Vinh có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, tình trạng sức khỏe diễn biến xấu dần. Sáng ngày 21/6, tình trạng bệnh nhân diễn biến càng xấu hơn và tử vong vào lúc 8h15’.
Theo nhận định ban đầu của bác sỹ Trung, nguyên nhân khiến bệnh nhân Vinh tử vong là do sốc thuốc. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiến hành niêm phong toàn bộ thuốc cũng như hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Vinh để làm cơ sở cho việc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.
Cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông cũng đã vào cuộc để điều tra làm rõ./.
Theo VOV

Bình luận(0)