Đài Loan sắp nhận “sát thủ” săn tàu ngầm Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc đầu tiên trong số 12 máy bay tuần tra săn tàu ngầm P-3C Orion mua của Mỹ sẽ tới Đài Loan trong ngày 23 hoặc 24/9.

“Chiếc P-3C Orion đầu tiên đang được đưa tới Đài Loan bởi “nhân viên người Mỹ” vì lý do trách nhiệm, với phi công Quân đội Đài Loan trên chuyến bay”, quan chức quân sự Đài Loan cho biết.
Trong tình hình có báo cáo rằng việc hạ cánh máy bay ở Pingtung có thể bị trì hoãn bởi siêu báo Usagi, nguồn tin cho biết là chiếc P-3C Orion có thể chuyển hướng tới Hawaii hay Guam để đợi cơn bão tan.
 Ảnh minh họa.
P-3C Orion là biến thể hiện đại nhất, mạnh nhất của dòng máy bay tuần tra chống tàu ngầm Lockheed P-3 do Mỹ sản xuất từ những năm 1960. Máy bay được trang bị hệ thống định vị phát hiện tàu ngầm tối tân cùng kho vũ khí tới 10 tấn gồm tên lửa chống tàu mặt nước, ngư lôi và bom đủ sức tiêu diệt mọi mục tiêu cả trên, dưới mặt nước.
Năm 2007, chính phủ Mỹ đã chấp thuận bán 12 máy bay P-3C với động cơ tuốc bin cách quạt T-56 và trang thiết bị đi kèm, dịch vụ cho Đài Loan với tổng trị giá khoảng 1,96 tỷ USD.
Với 12 máy bay P-3C, năng lực chống tàu ngầm của Đài Loan sẽ càng mạnh hơn nữa, đối phó với hạm đội tàu ngầm phi hạt nhân, hạt nhân đông nhất châu Á, đứng hàng đầu thế giới của Trung Quốc.
Dự kiến chiếc P-3C cuối cùng sẽ được chuyển giao cho Không quân Đài Loan vào cuối năm 2015.
Hoàng Lê

Bình luận(0)