Chủ phòng khám Maria không biết có BS Trung Quốc?

Google News

Có hay không bác sĩ Trung Quốc hành nghề tại phòng khám của mình - chủ phòng khám không hay biết, hay cố tình "nhắm mắt" bỏ qua?

  - Ngày 16/7, Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện phòng khám Maria, nhưng không ai chịu trách nhiệm về cái chết của chị Phong và Sở đã ra quyết định: Đình chỉ hoạt động của phòng khám Maria.

[links()]

Chủ phòng khám muốn rũ bỏ trách nhiệm

Điều làm mọi người bất ngờ nhất là tại buổi làm việc, đại diện của phòng khám Maria - BS Đỗ Y Na - Trưởng Phòng khám Đa khoa Maria, nguyên bác sĩ của BV 19/8 cho biết, hoàn toàn không biết thông tin về các hoạt động của phòng khám trong suốt thời gian qua.

Bà Na giải trình, trước đó ngày 3/2/2011, bà Na đã có đơn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị xin thôi giữ chức Trưởng Phòng khám Maria vì lý do: Sau khi đi vào hoạt động được một thời gian, Ban Giám đốc Công ty cổ phần và đầu tư An Thịnh (nhà đầu tư của phòng khám này) có định hướng phát triển chuyên khoa sản, trong khi bà Na là bác sĩ chuyên khoa nội tim mạch.
 
Lúc xảy ra sự việc nạn nhân tử vọng, rất nhiều người dân tập trung ở phòng khám
Lúc xảy ra sự việc nạn nhân tử vọng, rất nhiều người dân hiếu kỳ tập trung trước phòng khám

Vì đơn chưa được chấp nhận nên thời gian qua, bà vẫn đứng tên chủ phòng khám nhưng thực tế là đã ủy quyền cho bác sĩ Phạm Thị Trang, chuyên khoa ngoại sản- nguyên chủ nhiệm khoa sản Bệnh viện 19/8 có trách nhiệm giải quyết mọi công việc tại phòng khám.

Được biết, 3 tháng nay, bà Na cũng không nhận lương từ phòng khám Maria.

Tuy nhiên, theo bà Trần Nhị Hà, Trưởng Phòng quản lý hành nghề (Sở Y tế Hà Nội), thì Sở chưa hề nhận được bất kỳ hồ sơ nào có nội dung đề nghị thay đổi đại diện Phòng khám Đa khoa Maria.

Vì vậy, về mặt pháp lý, BS Na vẫn phải là người chịu trách nhiệm chính về hoạt động của phòng khám Maria, về những sai phạm trước đó và ca tử vong vừa xảy ra.

Chị Thơ - phụ trách nhân sự của phòng khám này kể lại vụ tử vong của nạn nhân Phong: Ngay khi xảy ra sự việc, phòng khám có gọi chị lên ngay và lúc đó, tại phòng bệnh của chị Phong chỉ còn lại 3 y tá chứ không còn bác sĩ nào tham gia kíp điều trị cả.

Phòng khám không được cấp phép cho BS Trung Quốc hoạt động

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở chỉ cấp phép cho 6 bác sĩ là người Việt Nam được phép hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Maria. Ngoài ra, Sở Y tế có cấp phép cho 2 người Trung Quốc làm giúp việc cho phòng khám chứ không phải hành nghề khám chữa bệnh.

BS Na – chủ phòng khám thì cho biết, phòng khám không có chủ trương thuê bác sĩ nước ngoài điều trị. Ngay từ khi xin giấy phép, bên phía công ty An Thịnh trình danh sách y - bác sĩ cho bà duyệt cũng không hề có danh sách bác sĩ nước ngoài.
 
Hiện phòng khám đã bị tạm đình chỉ
Hiện phòng khám đã bị tạm đình chỉ

Trong khi đó, chị Thơ - Phụ trách nhân sự phòng khám cho biết, thời gian qua phòng khám có thuê 2 bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.
 
Trước sự việc này, bà Na cho hay, bà hoàn toàn không biết có sự xuất hiện của bác sĩ Trung Quốc hành nghề tại phòng khám.

Việc có hay không bác sĩ Trung Quốc hành nghề tại phòng khám của mình - người đứng tên chủ phòng khám lại không hay biết, hay cố tình “nhắm mắt” bỏ qua để phòng khám lộng hành?

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc phòng khám sử dụng người Trung Quốc hành nghề khám chữa bệnh khi chưa đăng ký và bác sĩ chưa được cấp chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam là sai phạm nghiêm trọng.

Với hai người Trung Quốc giúp việc tại phòng khám này, về mặt chuyên môn, chỉ được phép đưa dụng cụ, thay rửa vết thương… hoàn toàn không được phép khám bệnh, kê đơn.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đình chỉ phòng khám Maria để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng liên quan đến ca tử vong của chị Phong.

Thúy Nga

Bình luận(3)

Minh Hiền

linh

nghe đã thấy điêu, mình vào đấy từ nhân viên gửi xe đến nhân viên phục vụ , phiên dịch nói toàn bác sĩ giỏi Trung Quốc ... toàn bọn lừa đảo , mình mất 30 củ để trong 5 ngày để rồi đi khám chỗ khác không sao?

Minh Hiền

ngchaunguyen

Bây giờ loạn khám chữa bệnh, đặc biệt là đông y. Thằng học lơp 4, ăn không nên đọi, nói không nên lời, suốt ngày say xỉn cũng khám bệnh kê đơn bốc thuốc. Thằng trước đây làm lái xe, bây giờ cũng mở phòng khám đông y, bắt mạch kê đơn. Học được mấy bài thuốc rồi lấy danh gia truyền, thừa kế tha hồ làm tiền, tội vạ đâu bệnh nhân gánh hết. Thật loạn hết chỗ nói !

Minh Hiền

lula

Ôi trời ơi, bà này già mồm nhỉ, nó quảng cáo âm ĩ, thiên hạ ai ai cũng biết trừ bả chủ pk là sao? Mà sao cái pk to thế mà nhà chức năng không biết hay cũng giống bà này hiiii