Cảnh liều mạng sang đường ở Bệnh viện K cơ sở 3

Google News

(Kiến Thức) - Để vào Bệnh viện K cơ sở 3, bệnh nhân phải liều mạng sống để băng qua đường. Cảnh này được hứa hẹn sẽ chấm dứt sau 10 ngày nữa.

Lâu nay, bệnh nhân và người nhà khi đến Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) để khám, điều trị hoặc thăm bệnh phải liều mạng sống để băng qua đoạn quốc lộ 70 (phía ngoài đường vành đai 3), nơi rất nhiều ô tô, xe máy lưu thông. Đã có nhiều trường hợp đi bộ qua đây bị xe máy đâm hoặc ô tô va quệt, dẫn đến tai nạn thương tâm.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, do là quốc lộ nên đoạn đường trước cửa Bệnh viện K cơ sở 3 có mật độ xe cộ qua lại đông đúc, nhiều ô tô, xe tải có tải trọng lớn ầm ầm qua đây mỗi giờ với vận tốc cao. Để vào được bệnh viện, bệnh nhân và người nhà buộc phải băng qua đường. Dù rất sợ, họ vẫn phải cắn răng, nín thở, ôm vai, nắm tay, dắt nhau luồn lách qua các phương tiện giao thông để sang đường. 
Nhiều người lò do ra đến được giữa đường thì phải sợ hãi đứng im bởi xe cộ vẫn băng băng chạy qua như sắp đâm sầm vào họ, không có dấu hiệu giảm tốc độ. Đoạn đường này hiện vẫn chưa có đèn báo tín hiệu giao thông, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
Benh vien K co so 3 canh lieu mang de sang duong hinh anh
 Bệnh nhân và người nhà vô cùng lo lắng, sợ hãi khi sang đường ở BV K cơ sở 3, Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Hoa, người dân sống gần đó, chia sẻ: “Năm ngoái tôi chứng kiến một cậu thanh niên dắt tay một người đàn ông lớn tuổi, chắc là bố cậu ta, đang sang đường thì bị một xe máy quệt phải khiến cậu thanh niên ngã xuống đường. Lúc đó, có một chiếc xe tải chở đất đi ngược chiều chạy đến nhưng rất may tài xế phanh kịp. Nhớ lại tôi vẫn còn thấy hoảng sợ”.
Còn bà Nguyễn Thị Phương, đến từ TP Hòa Bình, chia sẻ: “Trước khi đến Bệnh viện K cơ sở 3 điều trị, tôi phải đứng bên kia đường nhiều phút và nghĩ rằng sẽ không sang đường được vì nhiều xe cộ quá, sợ lắm. Tôi mong nhà nước sớm xây dựng một chiếc cầu vượt để cho tất cả những ai đến thăm khám có thể qua đường dễ dàng, đảm bảo an toàn được tính mạng”, 
Anh H., xe ôm trước cửa bệnh viện, cho hay, giờ thăm bệnh là thời điểm người đi bộ băng qua đường nhiều nhất. Đôi lúc đoạn đường còn bị ùn tắc khiến giao thông trở nên hỗn loạn.
“Người đi bộ vượt qua đoạn đường để vào bệnh viện bị tai nạn thì nhiều lắm! Có người thấy xe cộ đi chóng mặt nên chẳng dám sang đường”, anh H. kể lại.
Trước đó, chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm ở đây, một người dân ký tên “Bình Nguyên” đã gửi một “tâm thư” tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng. Ngày 23/12, sau khi đọc được “tâm thư” trên báo chí, bộ trưởng lập tức vào cuộc. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, Sở Giao thông Hà Nội đã kiểm tra thực tế và đề xuất giải pháp làm cầu vượt sang đường cho người đi bộ qua đường 70. Lãnh đạo Sở chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông 1 lên phương án lắp cầu, yêu cầu xong trước ngày 5/1/2015. 
Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông được giao bổ sung hệ thống biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông, hạ hè cho người đi bộ và sơn cụm gờ giảm tốc ở đoạn đường qua cổng bệnh viện để người dân đi bộ được an toàn. 
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV Kiến Thức trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3 trong những ngày chờ lắp cầu đi bộ:
Benh vien K co so 3 canh lieu mang de sang duong hinh anh 1
 Hàng ngày những người bệnh, cùng người nhà vẫn phải vượt qua đoạn đường với lượng xe cộ đông đúc để sang bệnh viện K cơ sở 3 điều trị.

Benh vien K co so 3 canh lieu mang de sang duong hinh anh 2
 Ai đi qua đoạn đường để vào bệnh viện K cũng cảm thấy lo lắng, sợ hãi và nhiều lúc phải nín thở.

Benh vien K co so 3 canh lieu mang de sang duong hinh anh 3
Người dân sang đường cực kỳ nguy hiểm.

 Bệnh viện K cơ sở 3 Cảnh liều mạng để sang đường hình ảnh 4
 Nhiều người phải cầm tay, ôm vai để dìu nhau qua đường sang bệnh viện K.
M.Hưng

Bình luận(0)