Bộ trưởng Thăng vào cuộc sau “tâm thư từ Viện K“

Google News

Từ tâm thư về giao thông hỗn độn và mong có một cây cầu vượt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu kiểm tra ngay trước cổng Bệnh viện K. 

Sáng nay, ngay khi đọc được bức thư xúc động được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet về ước mong có một cây cầu vượt qua QL 70 trước cổng Bệnh viện K tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng và lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây. Được biết, ngay trong ngày hôm nay, Bộ trưởng sẽ nghe báo cáo thực tế tình hình giao thông tại khu vực này.
Bo truong dinh la thang vao cuoc sau tam thu tu vien k hinh anh
Bệnh nhân hàng ngày lo lắng và sợ hãi khi phải đi bộ băng qua đường 70 để vào viện K.
Quốc lộ 70 đoạn qua cổng cơ sở 2 Bệnh viện K được độc giả Bình Nguyên mô tả trong tâm thư gửi Bộ trưởng Thăng "không có đèn xanh đèn đỏ, không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, càng không có một cây cầu vượt dành cho người qua đường... Trong khi đó hàng ngày, nhiều bệnh nhân phải băng qua đường để hòa vào cuộc sống hàng ngày, để quên đi nỗi đau đang day dứt, để tạm xa bệnh viện – nơi chỉ toàn thuốc men và bệnh tật. Nhưng, mỗi lúc qua đường, họ lại phải dắt díu nhau, tập hợp thành từng nhóm nhỏ để cùng nhau tránh dòng xe đang gầm gào lao tới.
Nhất là lúc tan tầm, nhìn những người mặc bộ quần áo bệnh nhân dò dẫm từng bước sợ sệt giữa dòng phương tiện, chắc hẳn ai cũng cảm thương. Phần lớn bệnh nhân đều ở vùng quê nghèo, trải nghiệm giao thông ít nên "kĩ năng" tránh xe lúc qua đường cũng hạn chế và nghiệp dư.
Trong thư gửi người đứng đầu ngành giao thông, độc giả này viết: "Tôi vẫn biết, để xây dựng một công trình giao thông (từ một cây cầu vượt cho người đi bộ đến hệ thống đường sắt trên cao) đều phải có lộ trình; phải nghiên cứu, khảo sát, đo đạc, đề xuất, trình duyệt...
Nhưng nếu có thể, xin ông cho được "ứng" trước một chiếc cầu vượt cho người qua đường ở khu vực này. Chỉ đơn giản vì đó là lợi ích sát sườn của mỗi người dân, là cái hiển hiện hàng ngày mà nếu chưa giải quyết, có thể phải trả giá bằng máu, thậm chí là tính mạng..."
Giải thích lý do gửi tâm thư cho Bộ trưởng, độc giả này viết: "Tôi viết thư để chia sẻ với Bộ trưởng về một thực tế đang hiển hiện hàng ngày; để mong mỏi rằng có một điều gì đó làm ấm lòng những người đang rên xiết trong cơn đau bởi căn bệnh ung thư quái ác..."
Bức thư của độc giả Bình Nguyên đăng trên Vietnamnet không phải là bức tâm thư đầu tiên của người dân gửi Bộ trưởng Thăng. Từ khi đảm nhận cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng luôn cởi mở với báo chí, doanh nghiệp và người dân. Thậm chí, không lâu sau khi nhậm chức, ông đã đồng ý cho đăng công khai số điện thoại của mình trên báo chí.
Cho đến nay, hàng ngày ông vẫn nhận và xử lý nhiều tin nhắn, thư phản ánh của người dân về những bức xúc họ gặp phải trong cuộc sống hàng ngày khi tham gia giao thông hay khi vướng mắc về các thủ tục hành chính của ngành.

Theo P.T/Giao Thông Vận Tải

Bình luận(0)