Bộ Quốc phòng Việt Nam muốn mua thiết bị của Uralvagonzavod

Google News

(Kiến Thức) - “Bộ Quốc phòng Việt Nam muốn mua thiết bị xây dựng Nga”, bộ phận báo chí của Tập đoàn Uralvagonzavod (DC) cho biết.

Theo phòng thông tin tập đoàn này thì mới đây đã có phái đoàn Nga đến thăm Việt Nam và giới thiệu sản phẩm của nhà máy chế tạo máy kéo Chelyabinsk với đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam.
"Phía Việt Nam đã chú ý đến việc mua toàn bộ dây chuyền máy móc thiết bị xây dựng đường bộ, được sản xuất bởi các doanh nghiệp của tập đoàn, chủ yếu là nhà máy sản xuất máy kéo Chelyabinsk, một bộ phận của Uralvagonzavod. Trong cuộc gặp lại với các vị lãnh đạo Bộ quốc phòng mà trong quá trình chuyến thăm đã đạt được thỏa thuận, sẽ tiến hành một cuộc thảo luận thực chất”, bộ phận báo chí cho biết.
Ảnh minh họa.
Đại diện Uralvagonzavod giải thích rằng, trong 4 năm qua, nhà máy đã bán cho Quân đội Việt Nam 23 xe ủi đất B12. Điều kiện để tiếp tục nhập khẩu thêm kỹ thuật Nga là cả hai bên đều mong muốn và có điều kiện tiên quyết như Việt Nam đang bắt đầu giúp đỡ và đầu tư vào nền kinh tế các nước láng giềng Lào và Campuchia.
Uralvagonzavod có tên đầy đủ là tập đoàn khoa học công nghiệp UralVagonZavod PLC có trụ sở tại Nizhny Tagil, nó là một trong những phức hợp khoa học và công nghiệp lớn nhất tại Nga và cũng là nhà sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới.
Công ty chuyên sản xuất tàu điện, tăng, xe làm đường, xe nông nghiệp, sản phẩm luyện kim, công cụ và hàng hóa tiêu dùng.
Việc sản xuất tăng T-90 chiếm 18-20% tổng sản lượng của công ty. Năm 2008, Uralvagozavod sản xuất hơn 175 tăng: 62 T-90A cho Bộ Quốc phòng Nga, 60 cái T-90S cho Ấn Độ. Đây là sản lượng tăng lớn nhất của Uralvagonzavod và Nga kể từ năm 1993.
Hoàng Lê

Bình luận(0)