Bị đâm xuyên mắt, thủng não vẫn sống sót kỳ diệu

Google News

(Kiến Thức) - Một điều khó tin đã xảy ra: người đàn ông 27 tuổi bị đinh dài đâm xuyên 2 mắt, vào não vẫn sống sót kỳ diệu, thị giác không bị ảnh hưởng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Massachusetts General Boston đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ chiếc đinh này khỏi mắt bệnh nhân. Khi đó, họ đã chuẩn bị tinh thần cho trường hợp bệnh nhân tử vong do mất máu nhiều. 
Nhưng chẳng những sống sót kỳ diệu, bệnh nhân còn hồi phục thị lực 8 tuần sau ca phẫu thuật. Tầm nhìn của anh ta trở về trạng thái bình thường như chưa từng bị đinh đâm xuyên mắt và não.
Bị dam xuyen mát, thủng não vãn sóng sót kỳ diẹu
 Chiếc đinh dài 8cm đâm sâu vào mắt bệnh nhân.
Tiến sĩ Wael Asaad, khoa giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Rhode Island và Đại học Brown, cho biết: "Chiếc đinh dài khoảng 8cm đâm xuyên qua 2 mắt và chạm vào vỏ não, ảnh hưởng đến động mạch chính cung cấp máu cho mắt và não,tuy nhiên, nó không làm tổn thương đến nhãn cầu bệnh nhân".
Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts, Boston, (Mỹ) cho hay, chỉ cần chiếc đinh cắm sâu thêm 1mm nữa thôi, có thể bệnh nhân sẽ bị thương nặng.
Khi tiến hành rút chiếc đinh ra khỏi mắt anh này, các bác sĩ lo ngại máu sẽ phun ra ngoài và khó cầm lại được. Trong trường hợp này, bệnh nhân có thể mù mắt hoặc tổn thương não, thậm chí là tử vong.
Bị dam xuyen mát, thủng não vãn sóng sót kỳ diẹu-Hinh-2
 Ảnh chụp CT chiếc đinh đâm xuyên chạm vào vỏ não.
Sau khi lên kế hoạch phòng trường hợp vỡ động mạch, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Một bác sĩ phẫu thuật từ phía đầu, bác sĩ thứ hai sẵn sàng phẫu thuật từ cổ lên. Còn bác sĩ thứ ba nhẹ nhàng rút chiếc đinh ra.
Thật may ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, chiếc đinh được loại bỏ. Sau khi chích ngừa uốn ván và kê đơn thuốc kháng sinh dự phòng 5 ngày, bệnh nhân được phép chuyển về nhà. 8 tuần sau đó, bệnh nhân tái khám, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi mắt anh ta hoàn toàn bình thường, thị lực với chỉ số 10/10, đây là một trường hợp hiếm có trong y học.
Trường hợp này xảy ra cách đây hai năm, bệnh nhân này được giấu danh tính theo yêu cầu.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mọi người hãy bảo vệ mắt mỗi khi vận hành máy móc hay thiết bị điện, cho dù chỉ là một cái mắt cắt cỏ trong vườn cũng có thể làm hỏng thị lực.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)