Bệnh viện Nhi Trung ương miễn phí gửi xe gây “sốt“

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Nhi Trung ương miễn phí gửi xe đối với người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám bệnh khiến nhiều người cảm kích.

Từ ngày 1/5/2015, Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện việc không thu tiền trông giữ xe đạp, xe máy đối với người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám bệnh, áp dụng trong giờ hành chính (7h-16h30) từ thứ hai đến thứ sáu.
Benh vien Nhi Trung uong mien phi gui xe gay “sot“
 Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội không thu phí trông giữ xe máy, xe đạp của người nhà đưa con, cháu đến khám bệnh từ ngày 1/5.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đỗ Tiến Phương - Phòng hành chính quản trị Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết: "Theo kế hoạch, chúng tôi triển khai việc trông giữ xe đạp, xe máy miễn phí cho người nhà, người bệnh đưa con cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám chữa từ ngày 1/5/2015. Tuy nhiên, do đúng dịp nghỉ lễ nên chúng tôi đã lùi lại đến 12/5 mới bắt đầu áp dụng".
Ông Phương cho biết, bệnh viện đặt hai tấm bảng ghi chú thích rõ ràng ở ngoài cổng lớn và chỗ cửa ra vào nơi gửi xe để mọi người dễ quan sát. Bệnh viện cử một nhân viên đứng ở chỗ soát vé để phát thẻ "Gửi xe đạp, xe máy miễn phí" cho người nhà bệnh nhân đưa con, cháu khám chữa.
Cũng theo ông Phương, việc gửi xe miễn phí chỉ áp dụng đối với người nhà đưa bệnh nhân đến khám trong giờ hành chính, còn những người đến thăm hoặc ra vào Bệnh viện Nhi Trung ương để làm việc vẫn phải mất phí gửi xe (5.000 đồng/1 lượt).
Benh vien Nhi Trung uong mien phi gui xe gay “sot“-Hinh-2
 Thẻ gửi xe máy, xe đạp miễn phí cho người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
"Nếu trông giữ xe miễn phí cho tất cả mọi người rất dễ xảy ra việc nhiều người không vào bệnh viện khám bệnh vẫn cho xe vào gửi, trong khi bãi đỗ xe và kinh phí của bệnh viện có giới hạn. Việc trông giữ xe miễn phí xuất phát từ tình cảm của bệnh viện đối với người bệnh, mong muốn giúp đỡ người nhà bệnh nhân bớt khoản chi phí khi đưa con, cháu đến bệnh viện khám chữa", ông Phương cho biết thêm.
Benh vien Nhi Trung uong mien phi gui xe gay “sot“-Hinh-3
 Nhân viên đưa thẻ trông giữ xe miễn phí cho người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Dù mới thực hiện được hai ngày nhưng việc Bệnh viện Nhi Trung ương không thu tiền trông xe máy, xe đạp của người nhà bệnh nhân đã khiến rất nhiều người cảm kích.
Chị Nguyễn Thị Anh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương lần này là lần thứ hai. Lần trước, tôi mất phí gửi xe là 5.000 đồng/1 lần gửi, còn lần này gửi xe không mất tiền thì thấy hơi lạ và ngạc nhiên, hỏi ra mới biết đó là quy định mới của bệnh viện. Đây thực sự là việc làm đáng hoan nghênh của bệnh viện".
"Nếu cứ đi ra, đi vào nhiều lần trong ngày thì nguyên tiền xe cũng mất mấy chục nghìn rồi. Chúng tôi lặn lội từ quê xa xôi lên đây khám chữa cho con nên chắt chiu, tiết kiệm được đồng nào quý đồng đấy. Chúng tôi rất vui vì bệnh viện không còn thu phí trông xe nữa. Mong sao khi đến các bệnh viện khác cũng không phải mất phí gửi xe giống như ở đây (Bệnh viện Nhi Trung ương - PV)", chị Lê Thị Thu Tâm (40 tuổi, quê Hà Nam, đưa con vào viện chữa bệnh) chia sẻ.
Việc thực hiện trông giữ xe máy, xe đạp miễn phí cho người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám của Bệnh viện Nhi Trung ương đã nhận được sự ủng hộ của nhiều ông bố, bà mẹ. Trên một số diễn đàn, mạng xã hội, nhiều thành viên chia sẻ thông tin, tạo nên "cơn sốt" nhỏ về một hành động nhân văn. 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện lớn đầu tiên ở Hà Nội thực hiện việc trông giữ xe miễn phí cho người nhà bệnh nhân đưa con, cháu đến khám chữa bệnh.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)