Bất chấp TQ, Mỹ sẽ bán 4 tàu chiến cho Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ cung cấp 4 tàu hộ vệ cỡ lớn lớp Oliver Hazard Perry cho Hải quân Đài Loan, góp phần nâng cao sức mạnh nước này trước Trung Quốc.

Mạng tin tức Trung Quốc đưa tin, Ủy ban Kiểm tra thuộc Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tiếp tục cung cấp vũ khí quân sự cho Đài Loan, cụ thể là 4 chiếc tàu hộ vệ lớp Oliver Hazard Perry vào ngày hôm qua.
Oliver Hazard Perry có lượng giãn nước khoảng 4.100 tấn, tốc độ đạt khoảng 29 hải lý/h, thủy thủ đoàn là 176 người, có thể được trang bị 1 máy bay chống ngầm. Trước đây, Mỹ cũng đã từng cung cấp 4 chiếc tàu hộ vệ loại này cho phía Đài Loan, ngoài ra Đài Loan cũng tự sản xuất 8 chiếc tàu hộ vệ này.
 Tàu hộ vệ lớp Oliver Hazard Perry.
Bên cạnh đó, Thông tấn xã Đài Loan mới đây đưa tin, Tư lệnh Hải quân Đài Loan ông Cao Thiên Trung tuyên bố hải quân nước này dự định mua thêm 36 xe bọc thép lội nước AAV-7 cũ của Mỹ.
Nhà lập pháp Đài Loan Lâm Úc Phương cũng cho biết, Bộ quốc phòng Đài Loan dự định từ năm 2015 tới năm 2019 sẽ mua 36 chiếc xe đổ bộ tấn công AAV-7 cũ của Mỹ.
“Ban đầu, theo dự tính Hải quân Đài Loan cần có tổng cộng 65 chiếc AAV-7, tuy nhiên qua quá trình tinh giảm biên chế thì hiện tại phía Đài Loan chỉ cần 36 chiếc AAV-7. Hiện Đài Loan cần mua thêm những chiếc xe AAV-7 có khả năng vượt sông, nâng cao khả năng cơ động tác chiến cho lục quân và năng lực tác chiến ứng phó nhanh”, ông Cao Thiên Trung nói.
 Xe bọc thép lưỡng cư AAV-7.
Được phát triển và đưa vào phục vụ từ đầu những năm 1970, nhưng cho đến nay, AVV-7 vẫn là phương tiện bọc thép đổ bộ số 1 của Lính thủy Đánh bộ Mỹ.
AAV-7 là loại xe bọc thép đổ bộ lưỡng cư, có thể bơi trên mặt nước và di chuyển trên cạn, được trang bị trên các tàu chiến đổ bộ cỡ lớn.
Xe được trang bị động cơ mạnh mẽ 400 mã lực giúp nó có thể đạt tốc độ 12 km/h ở dưới nước và 72 km/h khi hoạt động trên cạn, có thể chở được 24 người trong đó có 3 người lái và 21 binh lính. Khoang chở quân phía sau của AVV-7 chỉ có một lối vào và một lối ra cho binh lính.
Hoàng Anh

Bình luận(0)