Báo Nga tâng bốc sức mạnh oanh tạc cơ H-6K Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mạng Sputnik (Nga) đăng bài viết tâng bốc các khả năng của loại máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc.

Theo đó, với khả năng mang theo 7 tên lửa chống hạm YJ-12 hay các tên lửa hành trình đối đất CJ-20, máy bay ném bom H-6K Trung Quốc gần như “bất khả chiến bại” trong một cuộc đụng độ trên không trong tương lai ở không phận Tây Thái Bình Dương.
Bao Nga tang boc suc manh oanh tac co H-6K Trung Quoc
 Oanh tạc cơ H-6K Trung Quốc.
Sputnik cho biến, bán kính tác chiến của máy bay H-6K được ước tính là 1.900 km. Với việc được hỗ trợ tiếp nhiên liệu trên không, bán kính chiến đấu của máy bay Không quân Trung Quốc có thể mở rộng dần lên 3.200 km.
Hiện nay, Trung Quốc đưa vào sử dụng tổng cộng 26 chiếc máy bay ném bom H-6K. Trong nhiều cuộc diễn tập diễn ra trước đó, nó đã chứng minh khả năng thâm nhập tầm xa vào không phận đối phương.
Không giống như máy bay ném bom B-2 Mỹ, H-6K lại không có khả năng tàng hình. Tuy nhiên, hệ thống tên lửa mới YJ-12 và CJ-20 sẽ cho phép dòng máy bay H-6K khởi động một cuộc tấn công ở khoảng cách an toàn trước hệ thống phòng không của đối phương.
Tuy nhiên, đài Sputnik Nga chỉ ra rằng, việc thiếu vắng một hệ thống vũ khí thích hợp là điểm yếu duy nhất của dòng H-6K này. Trung Quốc hiện chưa thể phát triển hay mua thiết bị này, qua đó làm giảm khả năng khởi động một cuộc tấn công chính xác của dòng máy bay này. Bù lại, nó lại mang theo nhiều tên lửa hơn so với đối phương.
Thiết Giáp

Bình luận(0)