Bao cao su giúp vi khuẩn "tốt" trong âm đạo phát triển

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng bao cao su có tác dụng giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển, một nghiên cứu mới của Trung Quốc vừa công bố.

Ngoài việc phòng tránh thai ngoài ý muốn và ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao cao su còn có tác dụng giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển, một nghiên cứu mới của Trung Quốc tiết lộ.
Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát các đối tượng phụ nữ đã từng sinh hoạt tình dục, kết quả tiết lộ nếu đối tác của những phụ nữ này thường xuyên sử dụng bao cao su, các vi khuẩn có lợi trong âm đạo sẽ phát triển tốt hơn so với những phụ nữ thường xuyên sử dụng các hình thức tránh thai khác.
Sử dụng bao cao su có tác dụng giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển. 
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tập trung vào nhóm vi khuẩn có lợi lactobacillus. Việc sử dụng bao cao su khiến các vi sinh vật tốt sản xuất axit lactic và hydrogen peroxide, giúp âm đạo duy trì độ pH trung bình là 4,5, tương đương với nồng độ axit có trong bia hoặc nước ép cà chua. Môi trường này mang tính “hệ thống đệm axit” có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn có hại cư trú và gây nhiễm trùng.
Các nhà khoa học tại Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh tiến hành khảo sát 164 phụ nữ khỏe mạnh đã có chồng trong độ tuổi từ 18 – 45, không sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố, chẳng hạn như thuốc viên hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp.
Trong số những người tham gia, 72 người sử dụng bao cao su, 57 người sử dụng vòng tử cung và 35 người sử dụng các biện pháp khác. Kết quả, các nhà nghiên cứu tìm thấy tỷ lệ vi khuẩn có lợi cao hơn ở nhóm dùng bao cao su.
Hoạt động tình dục có thể phá vỡ sự cân bằng của môi trường âm đạo, đặc biệt là khi tinh dịch có nồng độ pH từ 7,0 đến 8,0, các nhà nghiên cứu cho biết.
Kết quả nghiên cứu nhận định sử dụng bao cao su có thể giúp môi trường âm đạo duy trì tính axit tự nhiên của nó.
HL

Bình luận(0)