Những “món quà” trên Internet bạn “lỡ” bỏ qua

Google News

(Kiến Thức) - Mạng Internet mang lại rất nhiều tiện ích đơn giản và hữu dụng nhưng có thể nhiều người dùng chưa hề sử dụng.

1. Tính toán nhanh từ thanh địa chỉ

Thanh địa chỉ của các trình duyệt web như Chrome, Firefox…cũng tương tự như thanh tìm kiếm trên trang chủ của Google, nghĩa là nó có thể thực hiện các phép tính đơn giản.

Ví dụ bạn gõ 34*56 vào thanh địa chỉ, nhấn Enter và chờ trong giây lát. Kết quả sẽ tự động hiện ra nhanh chóng.


2. Vẽ đồ thị hàm số trên Google

Bạn chỉ cần nhập một hàm số bất kỳ vào thanh tìm kiếm, kết quả tìm kiếm sẽ bao hàm cả đồ thị của hàm số đó. Google hỗ trợ các hàm số cơ bản, hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm lượng giác. Bạn có thể trỏ chuột lên đồ thị để xác định giá trị tương ứng của từng điểm, phóng to hoặc thu nhỏ đồ thị.


3. Xem thời tiết

Bạn có thể xem thời tiết của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, bằng cách gõ vào “Weather tên thành phố”. Ví dụ như Weather Lạng Sơn. Nếu bạn chỉ gõ vào Weather, Google sẽ hiển thị thời tiết tại vị trí hiện tại của bạn.


4. Chuyển đổi đơn vị, tiền tệ


Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi đơn vị hoặc tiền tệ trên trang tìm kiếm Google, bằng cách nhập dòng lệnh "Số tiền, Đơn vị tiền tệ 1  to Đơn vị tiền tệ 2" vào thanh tìm kiếm rồi nhấn Enter.

Ví dụ: 75 USD to VND


5.    Kéo và thả các file đã tải về


Bạn có thể dễ dàng kéo các file đã tải về bằng Chrome sang màn hình desktop hoặc bất cứ thư mục nào khác trên máy của bạn. Điều này có nghĩa là từ nay bạn không cần phải vào tận thư mục chứa file tải về và copy sang nơi lưu trữ bạn muốn nữa. Đơn giản chỉ việc kéo và giữ file đó rồi thả vào cửa sổ thư mục bạn chọn.




Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)