Xe thiết giáp RAM MkIII Israel thắng lớn ở châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quốc phòng IAI của Israel lại dành được hợp đồng cung cấp hơn 100 xe thiết giáp RAM MkIII cho quân đội các quốc gia Châu Phi.

Defense-Update dẫn nguồn tin từ công ty quốc phòng IAI của Israel cho biết, công ty này vừa mới ký kết 3 hợp đồng cung cấp khoảng 100 xe thiết giáp RAM MkIII cho quân đội của một số quốc gia Châu Phi, trong đó có một quốc gia đặt mua tới 50 chiếc RAM MkIII.
Dự kiến toàn bộ các đơn hàng RAM MkIII sẽ được IAI hoàn tất trong năm nay và đa số những chiếc xe thiết giáp này sẽ được sử dụng cho các hoạt động gìn giữ hòa bình ở Châu Phi.
RAM MkIII là dòng xe thiết giáp bánh lốp 4x4 hạng nhẹ do IAI phát triển, nó có khả năng chống lại các loại tên lửa chống tăng, mìn bộ binh và thiết bị nổ tự tạo nhờ vào hệ thống giáp bảo vệ tích hợp.
Bên cạnh đó, xe thiết giáp RAM MkIII còn được IAI phát triển với nhiều biến thể khác nhau cùng với hệ thống vũ khí đa dạng, nó còn được trang bị một động cơ diesel mạnh sẽ có công suất 185 mã lực giúp RAM MkIII có thể hoạt động ở mọi loại địa hình.
Xe thiet giap RAM MkIII Israel thang lon o chau Phi
 RAM MkIII của Israel đang là một trong những xe thiết giáp có doanh số bán chạy nhất ở Châu Phi.
Hiện tại IAI đã sản xuất hơn 450 chiếc RAM MkIII với nhiều biến thể khác nhau như xe chỉ huy chiến trường, trinh sát sát chiến trường, cứu thương và một số biến thể cho lực lượng thực thi pháp luật hoạt động nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí một số biến thể còn được sản xuất cho mục đích bảo vệ các nhân vật quan trọng.
Nhiều khả năng một trong 3 quốc gia châu Phi mua xe thiết giáp RAM MkIII của IAI là Senegal, khi mà đầu năm nay Quân đội Senegal đã bắt đầu làm quen với những chiếc RAM MkIII trong một đợt huấn luyện với Quân đội Pháp. Và trong thời gian sắp tới Quân đội Senegal sẽ cùng với Pháp tham gia vào lực lượng Gìn giữ Hòa bình ở Tây Phi.
Xe thiết giáp RAM MkIII hiện còn được một số quốc gia Châu Phi khác sử dụng như Botswana, Cameroon, Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo, Gabon , Lesotho, và Ma-rốc.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)