Trung Quốc sẽ trình làng siêu tên lửa JL-2 vào ngày 3/9

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia phân tích quân sự suy đoán, Trung Quốc có thể trình làng tên lửa đạn đạo phóng ngầm JL-2 (SLBM) trong buổi lễ duyệt binh 3/9 tới.

Các nhà phân tích dự đoán, Trung Quốc rất có thể phô diễn tên lửa đạn đạo phóng ngầm JL-2 (SLBM) trong phần cuối của lễ duyệt binh 3/9 nhân dịp kỉ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới 2 ở Bắc Kinh.
Trung Quoc se trinh lang sieu ten lua JL-2 vao ngay 3/9
Ảnh mô phỏng tên lửa đạn đạo JL-2 phóng từ tàu ngầm.
Họ cho rằng, chừng một đến ba quả tên lửa liên lục địa JL-2 được đặt ở phía sau các xe tải vận chuyển rất có thể sẽ xuất hiện ở phần kết thúc buổi duyệt binh được cho là hoành tráng nhất trong lịch sử Trung Quốc.
Dẫn lại thông tin trên đài truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông, tờ Duowei News cho hay, lễ duyệt binh hôm 3/9 ở Bắc Kinh sẽ có sự tham gia của khoảng 5.000 binh sĩ cùng hàng loạt các khí tài quân sự của nước này.
Một trong những phần quan trọng của buổi diễu, duyệt binh này chính là phần phô diễn những thiết bị quân sự hiện đại Trung Quốc. Nhiều nhà phân tích tin chắc, Trung Quốc sẽ trình làng siêu tăng tối tân mới Type 99A2.
Cùng với đó, các chuyên gia hi vọng sẽ trông thấy những thiết bị quân sự hiện đại khác của nước này như xe chiến đấu bộ binh ZBD-04, pháo hai nòng chống máy bay cỡ 35 mm, xe chiến đấu đổ bộ đường không, lựu pháo tự hành PLZ-05 155 mm, hệ thống tên lửa đất đối không HQ-10, tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21, tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-31, pháo tự hành diệt tăng bánh lốp PTL-04…
Đặc biệt, những một trong những vũ khí được trông đợi nhất trong dịp diễu binh 3/9 tới đó chính là tên lửa đạn đạo phóng ngầm JL-2. Những chuyên gia suy đoán, chừng một hay ba quả tên lửa JL-2 có thể xuất hiện ở phần kết của lễ duyệt binh.
Còn về không quân, các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc sẽ trình làng những máy bay quen thuộc như máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không KJ-200 và KJ-2000, chiến đấu cơ J-11, trực thăng chiến đấu Z-10 hay Z-19.
Thiết Giáp

Bình luận(0)