Triều Tiên chuẩn bị tập trận lớn ở Hoàng Hải

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap dẫn lời quan chức chính phủ cho hay, Triều Tiên chuẩn bị mở cuộc tập trận hỗn hợp trên bộ và trên không quy mô lớn ở bờ biển Hoàng Hải.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã giảm dần chỉ trích đối với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra mang tên “Đại bàng non”.

Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc nói rằng, cơ quan tình báo nước này đã nhận thấy dấu hiệu Triều Tiên nhiều khả năng tiến hành tập trận quanh khu vực thành phố Nampho (thành phố cảng đông dân nhất thuộc tỉnh Nam Pyongan, Tây Nam Bình Nhưỡng), với việc triển khai các đơn vị không quân, pháo binh tại đây.
Triều Tiên lại tiến hành cuộc tập trận giữa lúc tình hình đang "hạ nhiệt". Ảnh minh họa

“Hiện vẫn chưa xác định được thời điểm tập trận, song đây là thời điểm Triều Tiên có thể triển khai các tên lửa tầm ngắn như một phần trong nỗ lực biểu dương sức mạnh”, nguồn tin nói.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành cuộc diễu binh quy mô lớn ở quảng trường trước Cung tưởng niệm Kimsusan nhân kỷ niệm 81 năm thành lập quân đội nước này. Cuộc diễu binh không có sự tham gia của phương tiện cơ giới, hạng nặng nhưng vẫn có phi đội tiêm kích và cường kích bay biểu diễn.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hoàng Lê

Bình luận(0)