Siêu tiêm kích MiG-31 có "hàng mới" để kiểm soát Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) -Tiêm kích đánh chặn MiG-31 Nga sẽ nhận hệ thống định vị quán tính hoạt động tốt tại vùng Bắc Cực, nơi mà hệ thống GPS và GLONASS thường vô dụng.

Thông tin này mới được Vladimir Mikheyev, cố vấn của Giám đốc hãng Công nghệ điện tử-vô tuyến (KRET) Nga cho biết trên tờ TASS ngày 23/6/2015.
Tiêm kích đánh chặn MiG-31 sẽ được trang bị hệ thống định vị mới, đó là một hệ thống định vị quán tính với dây đeo gắn chặt”, Mikheyev nói. Đồng thời vị cố vấn này còn cho biết, thiết bị định vị mới sẽ khắc phục lỗi định vị cho MiG-31 khi sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS và GLONASS như trước đây.
Sieu tiem kich MiG-31 co
 Tiêm kích đánh chặn MiG-31 Nga.
Ngoài ra, một phiên bản mới của hệ thống tác chiến điện tử Vitebsk cũng đã được phát triển cho tiêm kích MiG-31. Theo ông Mikheyev, ngay cả loại radar của tiêm kích đánh chặn này cũng đã được lên kế hoạch hiện đại hóa sâu sắc.
“Các thử nghiệm về các phiên bản đã được cải tiến của mý bay hiện vẫn đang thực hiện, khách hàng sẽ có thể lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất”, vị đại diện KRET nói.
Hệ thống định vị quán tính gắn chặt vốn có lợi thế hoạt động trong điều kiện nhiệt độ thấp, nhờ được tăng cường nền tảng bức xạ, thường sẽ là công cụ định vị thay thế cho những nơi thiếu tín hiệu từ hệ thống tín hiệu từ vệ tinh và các cơ sở truyền thông ở mặt đất.
Phạm vi nhiệt độ hoạt động của hệ thống định vị mới cho MiG-31 có thể trải dài từ âm 70 độ tới 85 độ C. Nó sẽ đảm bảo định vị tự động một cách chính xác cao trong điều kiện thời tiết ở Bắc Cực ngay ở trong tình trạng mà các hệ thống định vị khác không thể hoạt động được. Điều đó sẽ cho phép các phi công luôn luôn xác định được vị trí máy bay và đảm bảo khả năng định hướng thậm chí cả trong trường hợp một phần thiết bị điện tử bị lỗi.
Công ty KRET hiện là một công ty con của Tập đoàn Rostec Nga. KRET có mạng lưới hơn 95 doanh nghiệp và tổ chức trực thuộc tham gia phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử-vô tuyến dân và quân sự. Các đơn vị này nằm rải rác khắp nước Nga, từ St.Petersburg tới Vladivostok, với tổng số nhân viên lên đến 50 nghìn người.
KRET đã phát triển các thiết bị điện tử cho loạt máy bay hàng đầu của Nga, gồm Sukhoi Su-35S, Kamov Ka-52 Alligator, Mil Mi-171A2, Yak-130, Il-476 và Tu-204SM, thậm chí cả dòng máy bay hiện đại nhất của Nga cũng như tàu vũ trụ Soyuz-TMA. KRET là đối tác chính của các hãng sản xuất máy bay chính như Tập đoàn máy bay thống nhất và Tập đoàn Trực thăng Nga.
Văn Biên

Bình luận(0)