Nga khoe tên lửa mới trong lễ duyệt binh 9/5

Google News

(Kiến Thức) - Các tổ hợp phòng không mới nhất Tor-M2U và tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành Khrizantema-S sẽ tham gia duyệt binh kỷ niệm chiến thắng phát xít.

“Hai mẫu trang bị kỹ thuật quân sự mới nhất lần đầu tiên sẽ tham gia duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5/2014”, phát ngôn viên cục báo chí Lục quân Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Thiếu tá Kirill Kiselev nói với RIA Novosti.
Kiselev nói: “Lần đầu tiên trong duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ, các tổ hợp tên lửa phòng không mới nhất Tor-M2U và tổ hợp tên lửa chống tăng Khrizantema-S được đưa vào trang bị cho Lục quân Nga năm ngoái sẽ diễu hành trên Quảng trường Đỏ”.
 Xe chiến đấu hệ thống Tor-M2U.
Theo ông này, 3 quân khu đã có các binh đoàn được trang bị Tor-M2U. Tổ hợp mới này có thể tiêu diệt mục tiêu chủ động cơ động trên không cũng như mục tiêu đạn đạo, tên lửa có cánh, phương tiện trinh sát đường không và chiến tranh điện tử, đảm bảo bảo vệ tin cậy các đơn vị bộ đội.
Tổ hợp Khrizantema-S dùng để tiêu diệt các xe tăng hiện đại và triển vọng loại bất kỳ, kể cả các xe có trang bị bảo vệ chủ động. Khrizantema-S cũng có thể tiêu diệt tàu nổi loại nhỏ, tàu đệm khí, các mục tiêu bay thấp có tốc độ dưới âm, kết cấu bê tông cốt thép, các công sự bọc thép và boongke.
 Tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành Khrizantema-S.
Tổng cộng có 11.000 quân, hơn 100 đầu vũ khí trang bị kỹ thuật quân sự hiện đại, trong đó có ôtô bọc thép Tigr, xe bọc thép BTR-82A, xe tăng T-90A, pháo tự hành Msta-S, tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2, tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1, hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol-M tham gia chuẩn bị duyệt binh.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)