Ấn Độ điều tra thêm vụ tàu ngầm Kilo mắc cạn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã yêu cầu hải quân nước này điều tra thêm việc tàu ngầm Kilo INS Sindhughosh bị mắc cạn ngay tại căn cứ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ vừa yêu cầu một báo cáo chi tiết từ Hải quân Ấn Độ về tình huống mắc cạn của tàu ngầm lớp Kilo INS Sindhughosh tại căn cứ Mumbai vào ngày 18/1.
Bộ trưởng AK Antony cho biết, vào ngày 20/1 ông đã nhận được bản báo cáo ban đầu về tai nạn này nhưng vẫn cần thêm nhiều thông tin khác từ các quan chức Hải quân Ấn Độ.
 Tàu ngầm Kilo của Hải quân Ấn Độ.
Theo kế hoạch ban đầu, tàu INS Sindhughosh sẽ cập cảng lúc 16h giờ địa phương. Nhưng sau đó thời gian cập cảng bị lùi lại đúng vào thời gian thủy triều ở mức thấp nhất (0,74m) vào lúc 18h47. Chính điều này đã gây ra vụ mắc cạn kể trên. Tất cả 70 thủy thủ đoàn đều được an toàn.
Quan chức Hải quân Ấn Độ trả lời hãng tin Jane’s cho hay không có hư hại đáng kể nào xảy ra cho Sindhughosh.
Tàu INS Sindhughosh (số hiệu S55) là tàu ngầm đầu tiên thuộc Project 877EKM (NATO định danh là Kilo) của Hải quân Ấn Độ. Đây không phải lần đầu tàu này gặp nạn. Trước đó vào ngày 7/1/2008, INS Sindhughosh đã va chạm với một tàu nước ngoài trong khi đang nổi lên.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)