Vừa cho khách tự phục vụ, cây xăng đã phải bảo dưỡng

Google News

(Kiến Thức) - Vừa áp dụng hình thức để khách tự đổ xăng được ít ngày, cây xăng đã phải dừng hoạt động và bảo dưỡng để khách làm trơn tru hơn.

Tại cây xăng số 60 (địa chỉ: 171 Xuân Thủy – Cầu Giấy), một trong những cây xăng đang áp dụng thí điểm để khách hàng tự đổ xăng khi mua (chỉ đối với ô tô) ở Hà Nội - đã phải tạm dừng hoạt động khu vực cột bơm tự động vào khoảng thời gian từ 11h30 hôm nay (3/12). Vào thời điểm này, nhiều khách hàng không biết vẫn cho ô tô vào để tự bơm xăng đã lại phải đánh xe sang cột xăng bên cạnh để mua xăng theo cách thông thường.
Khu vực khách hàng tự phục vụ tại cây xăng dầu số 60 trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy tạm thời dừng hoạt động để bảo dưỡng.
Anh Mai Anh Ngọc (nhân viên hành chính), một khách hàng cho biết: “Mình cũng bất ngờ vì đánh xe vào mà lại được hướng dẫn mua theo cách bình thường, hóa ra cây xăng đang bảo dưỡng. Mình cũng đang tò mò xem cách bán mới có gì khác hơn không mà chưa có cơ hội thử nghiệm”.
Nhân viên bán hàng tại đây giải thích: “Các trạm bơm tự động đang được bảo dưỡng nên tạm ngưng hoạt động. Do mới đưa vào hoạt động nên việc này là để các quy trình bán xăng được đảm bảo”. Tuy nhiên, nhân viên này cũng thừa nhận, nhiều khách hàng vẫn rất lúng túng với phương thức đổ xăng mới mẻ này, do đó, việc bảo dưỡng cột xăng để khách dễ thích ứng hơn càng cần thiết.
Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian bảo dưỡng sẽ kết thúc vào khoảng 1h chiều nay, sau đó các trạm bơm xăng tự phục vụ sẽ hoạt động trở lại. Được biết, nhiên liệu chỉ có thể bơm được khi máy tính nhập thông số tới mã vòi bơm tại từng trạm bơm xăng. Sau đó, phần mềm nhập số liệu, xuất hóa đơn được ban quản lý tại quầy hóa đơn sẽ xuất đúng lượng nhiên liệu mà khách cần mua.
Cây xăng số 60 trên đường Xuân Thủy – Cầu Giấy và cây xăng Trần Quang Khải là hai vị trí thí điểm hình thức khách hàng tự phục vụ khi mua xăng dầu với những người đi ô tô, bắt đầu từ ngày 1/12/2014. Khách lấy hóa đơn, tự bơm xăng và trả tiền tại quầy, đây là hình thức áp dụng nhằm nâng cao tính minh bạch trong việc mua xăng, dầu tại các điểm bán. Sau 3 ngày triển khai, hình thức tự phục vụ từ A-Z khiến nhiều khách hàng khá lúng túng, còn các nhân viên thì liên tục phải hướng dẫn, giải thích.
Ngọc Linh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Linh

Khách họ dùng chưa biết cách, mà chuyện bảo dưỡng để đảm bảo an toàn khi bơm xăng cũng rất cần thiết lúc này.

Minh Hiền

quoc huynh

Ai đã ra nước ngoài thì hình thức khách hàng tự bơm xăng, rồi vào quầy thanh toán là rất bình thường, người ở trạm xăng dầu còn lau kính, lau xe cho bạn nữa, giá có lẽ hơi cao nhưng được tự phục vụ cũng thích...