Ngày 28/11, PV Kiến Thức có mặt tại cửa hàng xăng dầu số 02 (6/5 Trần Não, phường Bình An, quận 2), một trong 5 cửa hàng thí điểm bán xăng sinh học E5 tại TP HCM.
Mặc dù trước cửa hàng có treo một băng rôn thông báo: “Từ ngày 26/11, cửa hàng bán xăng sinh học E5 Ron 92” nhưng đa số khách hàng vẫn lựa chọn loại xăng A92 và A95 thông thường.
Anh Trần Huy Hoàng, Cửa hàng trưởng, cho biết: “Đã sang ngày thứ 3 triển khai bán xăng sinh học E5 rồi mà lượng khách quan tâm đến loại nhiên liệu này rất ít. Cứ mỗi lần khách ghé vào là nhân viên đều phải tư vấn cho khách chọn loại xăng mới này. Sau 3 ngày triển khai, cửa hàng chúng tôi mới bán ra được hơn 1.000 lít xăng E5”.
Đối lập với cảnh hàng trăm người nườm nượp đẩy xe vào đổ xăng ở các cây xăng loại A92, A95 thì những cây xăng sinh học E5 lại vắng teo, thỉnh thoảng mới có một vài người ghé đến đổ.
Mặc dù nhân viên bán xăng đã tư vấn cho khách hàng chọn loại xăng E5 có lợi cho môi trường, tuy nhiên khách hàng này vẫn lắc đầu và chọn những loại xăng mà thường ngày vẫn đổ.
Cũng chung tình trạng vắng khách này là cây xăng sinh học E5 tại cửa hàng xăng dầu số 35 (70 Trương Định, P.7, Q.3). Một nữ nhân viên tại đây cho biết: “Khách hàng đến đổ xăng, tôi cùng một số anh chị em ở đây đã giải thích về lợi ích của xăng sinh học E5 và khuyến khích chọn mua nhưng họ vẫn không mấy quan tâm lắm”.
Giá bán của xăng sinh học hiện bằng với giá xăng thông thường, ở mức 20.250 đồng/lít.Chị Dương Thị Kim Oanh - Quản lý chi nhánh xăng dầu số 9 ở số 79 Lý Thường Kiệt (P.8, Q.Tân Bình) chia sẻ: “Tất cả nhân viên của cửa hàng đều dùng xăng E5. Khi khách hàng đến mua, nhân viên thường khuyến khích họ đổ xăng E5 và giới thiệu loại nhiên liệu này thân thiện với môi trường. Tuy đã có một số người dùng thử nhưng con số vẫn còn rất ít ỏi”.
Nói về nguyên nhân người dân chưa mặn mà với xăng E5, anh Bùi Thiên Lạc, chủ cửa hàng xăng dầu ở góc đường Lý Thái Tổ (P.1, Q.10), cho biết : “Nguyên nhân chính có lẽ do tâm lý ngại thay đổi của người dân nên họ thường muốn dùng loại xăng cũ. Hơn nữa, không phải ai cũng biết về tính năng, ưu điểm của xăng E5”.Tại các cửa hàng có triển khai bán lẻ xăng E5 như cửa hàng số 18 (444 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5), cửa hàng số 22 (157 Nguyễn Văn Nghi, P.7, .Q.Gò Vấp)… đều có chung tình trạng ế ẩm khách đến mua xăng sinh học.
Nhân viên các cây xăng dự đoán, chắc phải một thời gian khá dài nữa, xăng sinh học mới "làm quen" được với người tiêu dùng.
Ngày 28/11, PV Kiến Thức có mặt tại cửa hàng xăng dầu số 02 (6/5 Trần Não, phường Bình An, quận 2), một trong 5 cửa hàng thí điểm bán xăng sinh học E5 tại TP HCM.
Mặc dù trước cửa hàng có treo một băng rôn thông báo: “Từ ngày 26/11, cửa hàng bán xăng sinh học E5 Ron 92” nhưng đa số khách hàng vẫn lựa chọn loại xăng A92 và A95 thông thường.
Anh Trần Huy Hoàng, Cửa hàng trưởng, cho biết: “Đã sang ngày thứ 3 triển khai bán xăng sinh học E5 rồi mà lượng khách quan tâm đến loại nhiên liệu này rất ít. Cứ mỗi lần khách ghé vào là nhân viên đều phải tư vấn cho khách chọn loại xăng mới này. Sau 3 ngày triển khai, cửa hàng chúng tôi mới bán ra được hơn 1.000 lít xăng E5”.
Đối lập với cảnh hàng trăm người nườm nượp đẩy xe vào đổ xăng ở các cây xăng loại A92, A95 thì những cây xăng sinh học E5 lại vắng teo, thỉnh thoảng mới có một vài người ghé đến đổ.
Mặc dù nhân viên bán xăng đã tư vấn cho khách hàng chọn loại xăng E5 có lợi cho môi trường, tuy nhiên khách hàng này vẫn lắc đầu và chọn những loại xăng mà thường ngày vẫn đổ.
Cũng chung tình trạng vắng khách này là cây xăng sinh học E5 tại cửa hàng xăng dầu số 35 (70 Trương Định, P.7, Q.3). Một nữ nhân viên tại đây cho biết: “Khách hàng đến đổ xăng, tôi cùng một số anh chị em ở đây đã giải thích về lợi ích của xăng sinh học E5 và khuyến khích chọn mua nhưng họ vẫn không mấy quan tâm lắm”.
Giá bán của xăng sinh học hiện bằng với giá xăng thông thường, ở mức 20.250 đồng/lít.
Chị Dương Thị Kim Oanh - Quản lý chi nhánh xăng dầu số 9 ở số 79 Lý Thường Kiệt (P.8, Q.Tân Bình) chia sẻ: “Tất cả nhân viên của cửa hàng đều dùng xăng E5. Khi khách hàng đến mua, nhân viên thường khuyến khích họ đổ xăng E5 và giới thiệu loại nhiên liệu này thân thiện với môi trường. Tuy đã có một số người dùng thử nhưng con số vẫn còn rất ít ỏi”.
Nói về nguyên nhân người dân chưa mặn mà với xăng E5, anh Bùi Thiên Lạc, chủ cửa hàng xăng dầu ở góc đường Lý Thái Tổ (P.1, Q.10), cho biết : “Nguyên nhân chính có lẽ do tâm lý ngại thay đổi của người dân nên họ thường muốn dùng loại xăng cũ. Hơn nữa, không phải ai cũng biết về tính năng, ưu điểm của xăng E5”.
Tại các cửa hàng có triển khai bán lẻ xăng E5 như cửa hàng số 18 (444 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5), cửa hàng số 22 (157 Nguyễn Văn Nghi, P.7, .Q.Gò Vấp)… đều có chung tình trạng ế ẩm khách đến mua xăng sinh học.
Nhân viên các cây xăng dự đoán, chắc phải một thời gian khá dài nữa, xăng sinh học mới "làm quen" được với người tiêu dùng.