Trà sữa trân châu Đài Loan chứa chất hại thận

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan dược và thực phẩm Đài Loan (FDA) vừa thu hồi sản phẩm trà sữa trân châu Sunright vì có chứa chất gây tổn thương thận.

 Đài Loan và Singapore đang thu hồi sản phẩm trà sữa trân châu Sunright vì có chứa chất gây tổn thương thận.

Dù được sản xuất trong nước nhưng sản phẩm này hiện được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác. Vụ việc khiến nhiều nước nhập khẩu loại trà sữa này mau chóng cảnh báo người tiêu dùng, đồng thời tiến hành thu hồi sản phẩm này.

Ngày 17/5, cơ quan chế biến thực phẩm và Thú y Singapore (AVA) đã đưa ra một thông báo trên website rằng, trà sữa trân châu Đài Loan có chứa chất gây tổn thương thận. Theo đó, họ cho biết, FDA đã ra thông báo về việc phát hiện chất axit maleic - một loại phụ gia bị cấm sử dụng, có trong một số loại thực phẩm sản xuất ở Đài Loan.

FDA cho rằng sử dụng những sản phẩm này ở mức độ ít thì không gây nguy hại nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu hấp thụ lượng axit maleic ở mức cao về lâu dài có thể gây tổn thương thận. Trong số những sản phẩm có chứa axit maleic mà cơ quan FDA của Đài Loan đã cảnh báo, hiện Singapore chỉ nhập khẩu sản phẩm trà sữa trân châu nhãn hiệu Sunright từ Đài Loan.

Do đó, AVA đã lập tức thông báo tới các cửa hàng địa phương nhập khẩu sản phẩm trà sữa Sunright ngưng bán, và tiến hành thu hồi những sản phẩm chứa độc tố này.

Nhà chức trách Singapore khuyến cáo người tiêu dùng đã mua sản phẩm trà sữa Sunright nên trả lại cửa hàng bán lẻ hoặc vứt bỏ loại đồ uống này chứ không nên tiếp tục tiêu thụ.

Nhằm thực hiện các biện pháp đề phòng, cơ quan AVA đang tiến hành kiểm tra đối với những loại thực phẩm tương tự được nhập khẩu từ Đài Loan để đảm bảo chắc chắn chúng không chứa axit maleic.

Các sản phẩm khác được sản xuất ở Đài Loan có thể cũng bị ảnh hưởng bởi chất axit maleic là mì ống cá,  bún gạo, bánh khoai môn…

TIN LIÊN QUAN

TIN ĐỌC NHIỀU


Nguyên Thảo (theo Asiaone)

Bình luận(0)