Săm soi về giống chanh lạ ruột vàng đang gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người đang thấy lạ và tỏ ra tò mò về loại chanh lạ ruột vàng như nghệ và đặc biệt là có thể ăn được cả hạt.

Gần đây nhiều người chuyền nhau hình ảnh về những quả chanh vỏ xanh, khi chín có ruột vàng như nghệ tươi, điều đáng nói là loại chanh này còn ăn được cả hạt.
Một nickname có tên K.L chia sẻ hình ảnh về quả chanh lạ ruột vàng như nghệ cùng câu hỏi: "Có ai biết thông tin về loại chanh ruột vàng như nghệ này không. Nếu có người biết có chỗ nào bán thì chỉ cho mình với".
Sam soi ve giong chanh la ruot vang dang gay sot
Chia sẻ tỏ ra tò mò về loại chanh ruột vàng. Ảnh chụp màn hình.  
Theo tìm hiều loại chanh này có tên khoa học là Mamoncillos, có nguồn gốc từ Mexico, Trung và Nam Mỹ và ở vùng biển Caribbean. Tuy nhiên tên gọi phổ biến của nó thường được gọi là chanh Tây Ban Nha.
Chúng thường được trồng quanh năm ở vùng khí hậu cận nhiệt đới. Chanh Tây Ban Nha tùy từng cây giống mà quả có thể có vị ngọt hay chua. Khi ăn nó có mùi vị giao thoa giữa vải và chanh. Chanh Tây Ban Nha thích hợp với khí hậu nhiệt đới nên khá dễ trồng và chăm sóc. Loại quả lạ này cho năng suất khá cao nên được nhiều nhà vườn trồng.
Sam soi ve giong chanh la ruot vang dang gay sot-Hinh-2
Chanh lạ đang gây sốt.  
Nhiều người ví loại chanh ruột nghệ này trông giống như những trái xoài nhỏ chưa chín và có cấu tạo như những quả trứng luộc vì phải bóc ra và thưởng thức.
Sam soi ve giong chanh la ruot vang dang gay sot-Hinh-3
Khi chín ruột chanh có màu vàng rất bắt mắt như màu nghệ tươi. 
Cây chanh Tây Ban Nha này phát triển rất chậm, tốt nhất là nên trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè, mỗi cây khi phát triển có chiều cao khoảng 10-25m. Cây phát triển trong điều kiện đầy đủ ánh sáng mặt trời và không thể trồng được trong nhà. Mỗi quả chanh ruột nghệ này có kích thước 2-4cm. Quả chín từ tháng 6 đến tháng 9. Loại chanh này được khuyên tốt nhất là nên sử dụng quả tươi.
Sam soi ve giong chanh la ruot vang dang gay sot-Hinh-4
Chanh sau khi hái xuống sẽ được bó thành từng chùm để bán.  
Ngoài được sử dụng để làm đồ uống, siro, chanh Tây Ban Nha còn được sử dụng trong các món tráng miệng hay để làm thạch.
Mời bạn đọc xem video chanh lạ hình não người từng gây sốt. Nguồn: Youtube.
Chi Bảo (tổng hợp)

Bình luận(0)