Quả phật thủ đặc biệt, trả 12 triệu đồng không bán

Google News

May mắn sở hữu quả phật thủ thuộc hàng hiếm hoi tại Đắc Sở (Hoài Đức - Hà Nội), gia đình anh Nguyễn Chí Tuân quyết dâng Phật vào dịp Tết.

Đắc Sở (Hoài Đức – Hà Nội) là “thủ phủ” của quả phật thủ và trong hàng vạn quả mỗi năm, chỉ có một vài quả được định giá lên đến hàng chục triệu đồng. Năm nay, sự may mắn này đã thuộc về gia đình anh Nguyễn Chí Tuân và chị Nguyễn Thị Hoàn khi quả phật thủ của gia đình được trả tới 12- 13 triệu nhưng không bán.
Những ngày gần đây, gia đình chị Hoàn liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại từ nhiều nơi gọi về hỏi mua quả phật thủ của gia đình. Có những vị khách trả 10 triệu đồng, rồi 12 triệu đồng cho quả phật thủ, nhưng gia đình chị không bán.
Qua phat thu dac biet, tra 12 trieu dong khong ban
Chị Hoàn bên quả phật thủ quý giá nhất của vườn. 
Quả phật thủ đặc biệt này được gia đình anh Tuân phát hiện cách đây 4 tháng và áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt. Quả phật thủ vẫn còn màu xanh đậm, có đường kính khoảng 40cm với nhiều “ngón” dài, đầy đặn, bao bọc lấy các “ngón” bên trong.
Chị Hoàn cho hay, quả phật thủ có giá trị thế này là sự may mắn rất lớn của gia đình bởi trong cả vạn quả ở Đắc Sở cũng khó tìm được một quả tương tự. Vì thế, chị chưa quyết định bán, muốn dành để dâng Phật vào dịp Tết.
“Chúng tôi đã bán cả vườn phật thủ cho khách với giá 260 triệu đồng nhưng vẫn giữ lại quả này. Tôi từ chối bán không phải vì để đợi giá cao hơn mà vì quả phật thủ là sự may mắn của gia đình nên muốn để lại” - chị Hoàn cho hay.
Theo ông Tạ Văn Vĩnh - Phó chủ tịch Hội nông dân xã Đắc Sở, quả phật thủ đẹp, có giá hàng chục triệu của anh Tuân không phải là lần đầu xảy ra ở Đắc Sở. Tuy nhiên, để có được một quả phật thủ đẹp và giá cao như vậy là hết sức hiếm hoi, cả chục hécta may ra mới được một quả như vậy.
Theo anh Tuân, với nhiều người kinh doanh, có điều kiện kinh tế họ sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng để mua quả phật thủ về lấy may trong năm mới. Hoặc những người mua làm quà biếu, tặng cũng chú ý đến những món độc, lạ, khó tìm để gây ấn tượng.
Phật thủ là loại quả có mùi thơm, để được cả nửa năm trời và có ý nghĩa tâm linh nên nhận được sự ưa chuộng của đông đảo người dân.
Năm ngoái, vườn của anh Vương Trí Toàn sở hữu quả phật thủ có giá 10 triệu đồng cũng được liệt vào hàng hiếm và đắt giá nhất của Đắc Sở. Gia đình anh đồng ý bán, khách hàng đã đến tận vườn buộc dây nilon đỏ đánh dấu và trả tiền từ hai tháng trước đó, chỉ đợi giáp Tết là đến cắt về.
Qua phat thu dac biet, tra 12 trieu dong khong ban-Hinh-2
 Quả phật thủ 10 triệu đồng của gia đình anh Toàn năm ngoái.
Theo anh Tuân, quả phật thủ đẹp là quả khi đếm số “ngón” thấy hội tụ đủ các yếu tố Thịnh - Suy - Bĩ - Thái. “Ngón tay” cuối cùng rơi vào chữ Thịnh mang ý nghĩa năm mới phát tài, sung túc cho gia chủ.
“Gia đình nào mong muốn có đông con nhiều cháu thường chọn những quả có nhiều ngón, vươn rộng bởi theo ý nghĩa tâm linh, số ngón tay trên quả phật thủ tượng trưng cho số con cháu trong nhà” - anh Tuân cho hay.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)